Cử tri TP.TDM và TX.Dĩ An: Quan tâm tốt hơn đến hộ nghèo, giải quyết hiệu quả tình trạng ô nhiễm môi trường

Cập nhật: 04-05-2013 | 00:00:00

(BDO) Sáng 4-5, các Đại biểu Quốc hội khóa XIII của tỉnh Bình Dương gồm các ông Phương Hữu Việt, Lê Thành Nhơn đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường Chánh Nghĩa (TP.TDM).

Tại buổi tiếp xúc, ông Phương Hữu Việt đã thông báo đến cử tri dự kiến nội dung, chương trình làm việc của kỳ họp lần thứ V Quốc hội khóa XIII sẽ diễn ra từ ngày 20-5 sắp tới.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường Chánh Nghĩa đề nghị, khi xây dựng các văn bản luật, nghị định, nghị quyết cần chú ý đến tính khả thi sau khi được ban hành, bởi thực tế thời gian qua, một số văn bản ban hành rất khó thực hiện trên thực tế như: quy định thịt bán trong vòng 8 giờ, quy định xử phạt xe không chính chủ; quan tâm tốt hơn đến đời sống các hộ nghèo; giải quyết tốt vấn đề tranh chấp đất đai, giải tỏa đền bù…

* Sáng nay, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bình Dương gồm các ông Huỳnh Ngọc Đáng, Nguyễn Thanh Hồng, Lê Hữu Phước cũng đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường Dĩ An (TX.Dĩ An) trước kỳ họp lần thứ V Quốc hội khóa XIII.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã báo cáo với cử tri dự kiến chương trình, nội dung kỳ họp lần thứ V Quốc hội khóa XIII.

Cử tri phường Dĩ An khẳng định, việc lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 và Luật Đất đai (sửa đổi) đã phản ánh đúng bản chất của nhà nước ta là Nhà nước của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân. Cử tri cũng đề nghị, cần quan tâm nhiều hơn đến chất lượng các tuyến đường giao thông nông thôn, có biện pháp căn cơ giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường, nâng cao ý thức của doanh nghiệp trong việc bảo vệ môi trường, xử lý nghiêm tình trạng vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Chiều cùng ngày, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp xúc với cử tri Trường Đào tạo nghiệp vụ đường sắt 2. Tại buổi tiếp xúc, cán bộ, giảng viên và sinh viên đã đề nghị, các ngành các cấp cần quan tâm giải quyết những bất cập trong trong phiên âm sách ngoại văn, việc làm cho sinh viên mới ra trường; giải quyết hiệu quả tình trạng vi phạm hành lang an toàn giao thông đường sắt; ổn định giá cả hàng hóa trên thị trường.  

Tiếp thu ý kiến của cử tri, đại diện đoàn ĐBQH tỉnh đã giải đáp một số ý kiến và ghi nhận tất cả kiến nghị của cử tri để trình Quốc hội trong kỳ họp sắp tới.

* Chiều 4-5, Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIII của tỉnh do ông Huỳnh Ngọc Đáng, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với cán bộ, giáo viên và sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một.

Sau khi nghe thông báo dự kiến nội dung, chương trình làm việc của kỳ họp lần thứ V, Quốc hội khóa XIII sẽ diễn ra từ ngày 20-5 sắp tới; cán bộ, giáo viên và sinh viên của trường đã gửi gắm nhiều ý kiến, kiến nghị đến đại biểu quốc hội tỉnh. Cụ thể, Quỹ tín dụng cho học sinh - sinh viên vay vốn học tập cần mở rộng hơn, thuận tiện hơn; TP.TDM nên quan tâm nhiều hơn đến công tác chỉnh trang đô thị, cụ thể là nhiều vỉa hè đã xuống cấp gây mất mỹ quan đô thị; cần quản lý chặt chẽ việc dạy thêm - học thêm ở bậc tiểu học, tránh tình trạng bắt buộc phải học thêm; tình hình an ninh trật tự ở nhiều nhà trọ phức tạp, ảnh hưởng đến học tập, sinh hoạt của học sinh - sinh viên; khi ban hành luật, cũng như những văn bản dưới luật cần nghiên cứu kỹ để phù hợp với tình hình thực tế, sớm đi vào cuộc sống.

Thu Thảo - Kim Hà

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên