Củng cố hồ sơ xử lý người đăng thông tin sai sự thật về chủ trọ đuổi nữ tình nguyện viên trong đêm

Cập nhật: 18-08-2021 | 15:07:42

(BDO) Chiều 18-8, trao đổi với P.V báo Bình Dương, ông Lý Bình Sơn, Chủ tịch UBND phường Thuận Giao, khẳng định thông tin về chủ một cơ sở trọ trên địa bàn KP.Bình Thuận 2, phường Thuận Giao, TP.Thuận An đuổi nữ tình nguyện viên tham gia phòng, chống dịch Covid-19 ra khỏi khu trọ trong đêm vì nợ tiền phòng quá hạn lan truyền trên mạng xã hội là thông tin sai sự thật. 


Để công nhân có thêm điều kiện vượt qua khó khăn trong ngày giãn cách xã hội, cán bộ chức năng phường Thuận Giao đã đến tận khu trọ để hỗ trợ lương thực, thực phẩm

Ông Lý Bình Sơn thông tin thêm: “Chị B.T.K.S (21 tuổi) là tình nguyện viên tham gia lấy mẫu trên diện rộng ở địa bàn phường Thuận Giao. Lúc 22 giờ 20 phút ngày 16-8, sau ca làm việc, chị S. về phòng trọ nhưng chủ trọ đã khóa cửa. Chị S. gọi nhưng chủ trọ không nghe thấy nên gọi điện thoại cho bạn lấy gối, mền qua nhà trọ của bạn ngủ nhờ. Sau khi thông tin phát tán trên mạng xã hội, chúng tôi đã phân công cán bộ làm việc với các cá nhân liên quan. Qua làm việc với nhiều người sống chung cùng nhà trọ cung cấp thì bà N.T.H (chủ cơ sở trọ) không có động thái đuổi chị S. ra khỏi khu trọ trong đêm như mạng xã hội lan truyền. Hiện chúng tôi đang từng bước củng cố hồ sơ, phối hợp với các đơn vị chức năng liên quan xử lý người đăng tin sai sự thật theo đúng quy định của pháp luật”.

Chiều 18-8, trao đổi với P.V, ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND TP.Thuận An, cho biết: “Thời gian qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP.Thuận An diễn biến rất phức tạp. Để công nhân, người dân tạm trú trên địa bàn vượt qua khó khăn trong thời gian giãn cách xã hội để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thời gian qua chúng tôi cũng đã chỉ đạo cho các địa phương tích cực trong công tác vận động chủ cơ sở trọ miễn giảm tiền trọ cho người thuê trọ. Đến nay, trên địa bàn có hàng ngàn chủ cơ sở trọ đã hưởng ứng miễn giảm tiền cho người thuê trọ. Số tiền chủ các cơ sở trọ miễn, giảm cho người thuê trọ ước tính hàng tỷ đồng.  Ngoài ra, để người dân yên tâm thực hiện theo công điện của Chính phủ “ai ở đâu ở yên đấy”, chúng tôi cũng đã chỉ đạo cho các địa phương tổ chức bán hàng lưu động bình ổn giá cho dân. Mặt khác, 9 phường 1 xã trên địa bàn cũng đã tích cực trong công tác xã hội hóa nguồn lương thực thực phẩm để sẵn sàng cấp phát cho người dân tạm trú gặp khó khăn. Trong đợt dịch bệnh này, TP.Thuận An đã quyên góp được nhiều sản vật, tiền bạc kịp thời hỗ trợ cho công nhân ở trọ”.

Theo báo cáo của UBND phường Thuận Giao, hiện địa phương có gần 90 ngàn công nhân lao động. Nhằm góp phần tạo điều kiện cho người dân tạm trú vượt qua khó khăn, thời gian qua, chính quyền phường Thuận Giao đã kêu gọi các chủ trọ trên địa bàn chia sẻ với người dân tạm trú. Hưởng ứng chương trình này, hàng trăm cơ sở trọ trên địa bàn đã miễn hoặc giảm tiền trọ cho công nhân lao động. 

“Sau nhiều tháng tích cực tuyên truyền, vận động, đến nay trên địa bàn có 165 cơ sở trọ giảm từ 100 - 200.000 đồng/phòng, 665 cơ sở giảm 200-300.000 đồng/phòng; 219 cơ sở giảm từ 300-400.000 đồng/phòng, 6 cơ sở giảm 50% và 3 cơ sở miễn 100% tiền thuê trọ. Đáng khích lệ là nhiều chủ cơ sở trọ mua thực phẩm hỗ trợ cho người thuê trọ. Song song đó, trong đợt dịch bệnh này, qua hàng chục số điện thoại đường dây nóng, phường Thuận Giao cũng đã cấp phát lương thực, thực phẩm cho trên 100 ngàn công nhân thật sự khó khăn trên địa bàn. Cụ thể, qua công tác xã hội hóa, đến chiều 18-8, địa phương cũng đã hỗ trợ hàng trăm tấn lương thực, thực phẩm cho công nhân lao động với tổng số tiền ước tính gần 2 tỷ đồng. Ngoài ra, để người dân có điểm mua lương thực thực phẩm, thời gian qua, chúng tôi cũng đã phối hợp với nhiều đơn vị cung ứng hàng lưu động để bán cho dân. Việc này địa phương đã cắt cử cán bộ theo dõi, giám sát nghiêm việc tổ chức buôn bán hàng hóa theo quy định 5K của Bộ Y tế trong công tác phòng, chống dịch bệnh lây lan”, ông Lý Bình Sơn nói.

Cũng theo ông Lý Bình Sơn, địa phương thành lập 5 Tổ tuần tra liên ngành công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19. Trong đợt này, 5 tổ công tác thường xuyên tổ chức tuần tra xuyên suốt trên 5 địa bàn khu phố. Tính đến thời điểm ngày 18-8, chính quyền phường Thuận Giao cũng đã lập biên bản xử phạt 426 trường hợp vi phạm với số tiền phạt có gần 800 triệu đồng, tạm giữ hàng trăm xe máy,…vì đã vi phạm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. 

Đề cập đến công tác vận động người dân tình nguyện tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19, ông Lý Bình Sơn cho biết: “Thông qua công tác vận động, hiện địa phương có 94 tình nguyện viên tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn. Thời gian qua, các tình nguyện viên đã thể hiện tinh thần, trách nhiệm trong công tác. Cụ thể là anh em tình nguyện viên không nề hà việc tổ chức phân công nhiệm vụ trực chốt, tham gia test nhanh Covid-19. Song song đó, địa phương sẽ giải quyết chế độ cho mỗi tình nguyện viên theo đúng quy định hiện nay”.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên