Động viên lực lượng tham gia phòng, chống dịch bệnh: Kịp thời khen thưởng, động viên các cá nhân xuất sắc

Cập nhật: 18-08-2021 | 12:11:22

Nhằm ghi nhận những đóng góp của các cá nhân tham gia tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn, vừa qua TP.Thuận An đã tặng giấy khen đột xuất cho 1 tập thể và 13 cá nhân.


Trung úy Trần Quốc Hưng và Đại úy Mai Hữu Nghi tuần tra, lập biên bản xử lý người vi phạm

Trong danh sách 13 cá nhân được khen thưởng có 6 cán bộ, chiến sĩ và tình nguyện viên thuộc Tổ tuần tra vũ trang kiểm soát an ninh trật tự phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ở phường An Phú. Tổ công tác này do Trung úy Trần Quốc Hưng, cảnh sát khu vực khu phố 3, phường An Phú làm tổ trưởng. Theo phân công nhiệm vụ, trong đợt này tổ công tác của Trung úy Hưng chịu trách nhiệm tuần tra kiểm soát địa bàn khu phố 3 và khu phố 2 phường An Phú với hơn 20.000 dân.

Trung úy Hưng cho biết: “Nhận thấy diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 lây lan trên diện rộng nên bản thân tôi và các đồng đội luôn ý thức được nhiệm vụ của mình. Trên tinh thần đó, anh em trong tổ công tác đã làm việc hết sức mình. Chúng tôi chỉ tính khối lượng công việc, hiệu quả công việc như thế nào chứ không tính bằng thời gian. Gần 2 tháng nay, ngày cũng như đêm, tổ công tác gồm 6 người thường xuyên tổ chức tuần tra 24/24 giờ trong ngày. Qua đó, chúng tôi cũng đã nhắc nhở trên 2.000 trường hợp người dân vi phạm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trong việc phòng, chống dịch bệnh lây lan”.

Trong đợt khen thưởng lần này có Đại úy Mai Hữu Nghi, Phó Trung đội trưởng, Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động (CSCĐ) số 3, E25, thuộc Trung đoàn CSCĐ Bộ Công an. “Là người lính thì bản thân tôi phải xông pha trận mạc khi đất nước gọi tên mình. Trong lúc tuần tra kiểm soát an ninh trật tự trong những ngày giãn cách xã hội để phòng, ngừa dịch bệnh Covid-19 lây lan, tôi luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân. Lúc tuần tra vũ trang, chúng tôi luôn chia sẻ những khó khăn của người dân. Quan điểm của lực lượng là nhắc nhở, tuyên truyền, vận động để người dân chấp hành”, Đại úy Mai Hữu Nghi nói.

Từ những thành tích nổi bật trong công tác theo dõi, xử lý một số đối tượng tổ chức về quê trong thời gian giãn cách xã hội, hạ sĩ Lê Văn Chương, Tiểu đoàn 1E23, Trung đoàn CSCĐ Bộ Công an được TP.Thuận An khen thưởng đột xuất. Hạ sĩ Chương chia sẻ: “Để chặn đứng dịch bệnh Covid-19 lây lan, lúc này rất cần sự chung sức đồng lòng của người dân. Khi nhìn hình ảnh nhiều người điều khiển xe máy chở hành lý về quê khiến những người lính như chúng tôi buồn lòng. Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp này, chúng ta hãy cùng nhau vượt qua khó khăn, ở yên tại chỗ trong thời gian ngắn. Sau khi dập dịch xong, công ty, xí nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương trở lại hoạt động trong trạng thái bình thường mới, khi đó công nhân lại vào làm việc. Đó mới là động thái tích cực thể hiện tinh thần yêu nước tại thời điểm này”.

 THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên