Ở lại là góp phần phòng, chống dịch

Cập nhật: 18-08-2021 | 12:05:43

Những ngày qua, hàng trăm người dân lại đèo nhau trên xe máy để về quê. Họ biết phía trước là khó khăn nhưng vẫn mong muốn về quê nhà sau thời gian thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch bệnh. Những chuyến xe như thế trong thời điểm này là không được phép. Lực lượng chức năng ở các chốt kiểm soát đã động viên, chia sẻ và kêu gọi người dân quay về nơi ở của mình để bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh. Phần lớn người dân đều chấp hành với một hy vọng: Khó khăn sẽ sớm qua đi.

Cùng chia sẻ với khó khăn của người dân, sau khi nhận được thông tin về các trường hợp này, người đứng đầu một số địa phương đã đến gặp và vận động họ ở lại để chung tay phòng, chống dịch bệnh. Địa phương cho biết sẽ tạo mọi điều kiện để người dân ở lại. Sau khi được vận động, một số người cho biết họ nghe bạn bè rủ thì kéo về chứ biết là khó khăn ở phía trước. Vì thế sau khi nghe động viên, họ yên tâm ở lại.

Ở Bình Dương hiện có hàng ngàn chốt kiểm soát ở các tuyến đường. Những ngày qua, lực lượng ở các chốt này đã ghi nhận nhiều trường hợp đèo nhau về quê bằng xe máy. Trước các tình huống này, các anh phải vận động người dân không vi phạm thông điệp “ai ở đâu thì ở yên đấy” nhằm chung tay phòng, chống dịch bệnh. Trung tá Nguyễn Mạnh Cầm, chốt trưởng chốt kiểm soát trên Quốc lộ 13, phường Vĩnh Phú, TP.Thuận An, cho biết khi phát hiện người dân về quê thì lực lượng vận động họ quay về nơi cư trú và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Cũng theo Trung tá Cầm, sau ngày 15-8 thì tình trạng người dân về quê không còn nhiều nữa. Đa số người dân đã biết quy định mới về thời gian thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ nên chấp hành.

Được biết, đối với người dân có nhu cầu về quê, bên cạnh thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, cấp ủy, chính quyền địa phương cũng thường xuyên liên hệ với các địa phương có người dân tới sinh sống và làm việc trên địa bàn tỉnh Bình Dương để thực hiện đưa đón người dân có nhu cầu về quê theo đúng quy định.

Thời gian qua, cả hệ thống chính trị và người dân đã cùng chung tay thực hiện các giải pháp nhằm từng bước kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh. Chúng ta đã đạt được những kết quả ban đầu, vì vậy hãy tiếp tục chung sức, đồng lòng để phát huy kết quả và sớm đạt được mục tiêu đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới...

 L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên