Chuẩn bị triển khai “luồng xanh” đường thủy

Cập nhật: 18-08-2021 | 12:05:43

Cục Đường thủy nội địa Việt Nam cho biết thực hiện chỉ đạo của Bộ Giao thông - Vận tải (GT-VT), để tránh tình trạng không thống nhất trong hoạt động đường thủy, đơn vị đang chuẩn bị ban hành hướng dẫn Sở GT-VT các địa phương xây dựng các “luồng xanh” đường thủy.

Cụ thể, cục sẽ phối hợp cùng các Sở GT-VT địa phương công bố các tuyến “luồng xanh” đường thủy liên tỉnh. Sở GT-VT địa phương công bố “luồng xanh” đường thủy tại địa phương. Các phương tiện thủy đăng ký và được Cục Đường thủy nội địa Việt Nam, Sở GT-VT cấp qua mạng thẻ nhận diện ưu tiên có mã QR code, dán lên phương tiện để lưu thông thuận lợi trên “luồng xanh”. Phương tiện đăng ký thẻ nhận diện phải tuân thủ các yêu cầu về điều kiện hoạt động, bảo đảm sử dụng đúng công dụng. Việc mở các “luồng xanh” đường thủy sẽ giúp vận tải thủy hàng hóa thông thoáng trở lại, rút ngắn thời gian và tiết kiệm chi phí vận tải.

B.MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên