Cup Liên đoàn Anh: Man City thắng nhẹ nhàng

Cập nhật: 22-09-2011 | 00:00:00

Cựu cầu thủ của MU đã có pha làm bàn đầu tiên quan trọng ngay trong trận đấu đầu tiên cho Man City, ở vòng ba Cup Liên đoàn Anh.

Pha lập công của Hargreaves có ý nghĩa lớn với cả cá nhân anh cũng như Man City, bởi đó là bàn mở tỷ số dẫn đến chiến thắng 2-0 cho đội chủ sân Etihad trước đối thủ Birmingham City. Người ghi bàn còn lại cho đội bóng áo xanh là Mario Balotelli.

Cả hai bàn đều được thực hiện trong hiệp một.

 

Owen (phải) có trận đấu đáng nhớ.

Vòng 3 Cup Liên đoàn Anh

Ngày 20-9:

Arsenal 3-1 Shrewsbury

Aston Villa 0-2 Bolton

Leeds 0-3 MU

Nott'm Forest 3-4 Newcastle

Stoke 0-0 Tottenham

(Stoke thắng 7-6 trong loạt sút luân lưu)

Wolverhampton 5-0 Millwall

Blackburn 3-2 Leyton Orient

Ngày 21-9:

Brighton 1-2 Liverpool

Chelsea 0-0 Fulham

(Chelsea thắng 4-3 trong loạt sút luân lưu)

Man City 2-0 Birmingham

Everton 2-1 West Brom

Hargreaves chuyển đến Man City mùa hè năm nay theo dạng chuyển nhượng tự do. Anh bị MU thanh lý hợp đồng sau khi ban lãnh đạo đội bóng này xác định tiền vệ người Anh không còn giá trị sử dụng, sau hơn ba năm vật lộn với chấn thương và hầu như không thể ra sân.

Trong màu áo Man City hôm qua, Hargreaves gần như là một con người khác so với phần lớn thời gian ở MU. Anh thi đấu hoàn toàn bình thường, rất mạnh mẽ và khôn khéo. Sau 57 phút góp mắt trên sân, anh được cho ra nghỉ.

Trận này, Hargreaves đã có được 58 đường chuyền - nhiều hơn gấp ba lần so với số đường chuyền anh tạo ra ở Ngoại hạng Anh trong ba năm thi đấu cho MU (thực tế, trong khoảng thời gian ở Old Trafford, cựu ngôi sao của Bayern Munich chỉ thi đấu được 6 phút).

Không tung ra sân đội hình mạnh nhất, nhưng Man City vẫn quá mạnh so với đội thủ hạng dưới - vốn là đương kim giữ Cup. Và phút 17 Hargreaves đã tung ra cú sút như tên bắn vào góc cao khung thành đội khách, mở tỷ số.

Không chỉ ghi bàn, Hargreaves còn hoạt động đầy nhiệt huyết, chạy như chưa bao giờ được chạy. Thậm chí, hãng tin quốc gia Anh BBC còn cho rằng nếu cứ thi đấu như thế này Hargreaves chẳng mấy nữa mà có suất trong đội một Man City và giành lại được vị trí ở đội tuyển Anh.

Phút 38 chiến thắng 2-0 của Man City được ấn định. Balotelli - thi đấu năng nổ từ đầu trận - đã có cơ hội dễ dàng sau đường chuyền của Zabaleta.

Hôm qua cũng là trận đấu đánh dấu sự trở lại của trung vệ Kolo Toure - người đã bị treo giò sáu tháng vì dương tính với chất cấm (cựu cầu thủ của Arsenal khi đó giải thích rằng nguyên nhân là do anh sử dụng thuốc giảm béo của vợ).

Và hôm qua, Toure cũng để lại dấu ấn khi giải nguy trên vạch vôi, sau cú dứt điểm của Curtis Davies. Đây là pha bóng nguy hiểm nhất đội khách có được trong hiệp một, và sau giờ nghỉ dù có thi đấu nỗ lực hơn họ cũng không bao giờ có được một tình huống ngon ăn hơn thế nữa.

Trái lại, nếu thủ thành Colin Doyle không xuất sắc, Carlos Tevez và Toure có thể đã giúp Man City có thêm hai bàn thắng.

Đội hình thi đấu

Man City: Pantilimon, Bridge (Rekik 78), Zabaleta, Kolarov, Savic, Onuoha, K Toure, Hargreaves (Milner 57), Razak (Scapuzzi 86), Tevez, Balotelli.

Bàn thắng: Hargreaves 17, Balotelli 38

Birmingham: Doyle, Murphy, Pablo, Spector, Davies, Burke, N'daw, Beausejour, Fahey (Gomis 67), Redmond (King 78), Rooney (Zigic 67).

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=346
Quay lên trên