Đại hội MTTQVN phường An Thạnh (TX.Thuận An) nhiệm kỳ 2013-2018: Đoàn kết xây dựng địa phương vững mạnh

Cập nhật: 22-11-2013 | 00:00:00

  Các Ủy viên Ủy ban MTTQVN phường An Thạnh nhiệm kỳ 2013-2018 ra mắt trước đại hội

 Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ trong nhiệm kỳ qua (2008-2013), Ủy ban MTTQVN phường An Thạnh cho biết, cùng với các tổ chức thành viên, MTTQVN phường đã thực hiện tốt công tác chính sách xã hội, giảm nghèo và việc làm; cùng với chính quyền, các tổ chức đoàn thể đã vận động nhân dân đóng góp xây tặng 6 căn nhà tình nghĩa với tổng kinh phí 206 triệu đồng, vận động Quỹ đền ơn đáp nghĩa được hơn 64 triệu đồng, sửa chữa 3 căn nhà tình nghĩa trị giá 60 triệu đồng, vận động Quỹ vì người nghèo được hơn 606 triệu đồng, xây dựng 26 căn nhà Đại đoàn kết... Thực hiện công tác xã hội từ thiện, MTTQVN phường đã vận động các nhà hảo tâm, các tổ chức kinh tế - xã hội tặng quà cho 2.300 đối tượng, trị giá 550 triệu đồng; tổ chức 9 đợt khám phát thuốc với kinh phí gần 90 triệu đồng…

Tham dự đại hội có 90 đại biểu chính thức và 60 đại biểu khách mời. Đại hội đã hiệp thương cử ra Ủy ban MTTQVN phường nhiệm kỳ 2013- 2018 gồm 39 thành viên. Ông Hồ Văn Lượng tái đắc cử giữ chức vụ Chủ tịch Ủy ban MTTQVN phường nhiệm kỳ 2013-2018. Đại hội cũng đã cử 12 đại biểu đi dự đại hội cấp trên (trong đó có 1 đại biểu dự khuyết).

Với chủ đề của đại hội: “Tiếp tục phát huy sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc và vai trò của MTTQVN vượt qua khó khăn, thách thức, đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới vì sự phát triển bền vững của Ủy ban MTTQVN phường An Thạnh”, trong nhiệm kỳ 2013- 2018, MTTQVN phường sẽ đa dạng hóa các hình thức tập hợp, vận động, đoàn kết rộng rãi các tầng lớp nhân dân, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc vì “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”; tiếp tục đẩy mạnh các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và đối ngoại của địa phương.

Theo đó, MTTQVN phường tiếp tục phát động đăng ký xây dựng cơ sở nhà trọ văn hóa trên địa bàn, phấn đấu hàng năm tỷ lệ gia đình văn hóa đạt từ 95% trở lên, có 4 khu phố trở lên đạt văn hóa, 40% nhà trọ trở lên đạt văn hóa, 100% cơ quan đạt văn hóa. Bên cạnh đó, phường sẽ tiếp tục chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh…

Hướng về người nghèo

Chào mừng Đại hội MTTQVN phường, Ủy ban MTTQVN phường An Thạnh (TX.Thuận An) có các công trình xây nhà đại đoàn kết cho gia đình nghèo ở địa phương. Cụ thể như công trình nhà đại đoàn kết xây tặng cho bà Cổ Thị Lượm, 56 tuổi, ngụ tại khu phố Thạnh Hòa A. Căn nhà trị giá 60 triệu đồng, nguồn kinh phí được trích từ Quỹ Vì người nghèo của tỉnh do Ủy ban MTTQVN tỉnh vận động Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất dầu khí hỗ trợ 30 triệu đồng, phần còn lại gia đình tự đóng góp.

Ngoài căn nhà bà Lượm, còn có 3 căn nhà khác được xây tặng ở khu phố Thạnh Quý, Thạnh Hòa A và Thạnh Hòa B, mỗi căn trị giá trên 30 triệu đồng.

L.N

Ông Hồ Văn Lượng, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN phường An Thạnh nhiệm kỳ 2013-2018 cho biết, trong nhiệm kỳ mới, Ủy ban MTTQVN phường sẽ đoàn kết một lòng xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn phường An Thạnh ngày càng vững chắc; tập hợp và vận động các tầng lớp nhân dân, các ngành, các giới tự nguyện tham gia vào các tổ chức; phát động mạnh mẽ các phong trào thi đua, hành động cách mạng trên địa bàn, phấn đấu thực hiện có hiệu quả, đạt chỉ tiêu các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đồng thời, tiếp tục phát huy vai trò tham mưu tích cực cho Đảng ủy, làm tốt công tác phối hợp với HĐND, UBND, thực hiện hiệu quả các nghị quyết liên tịch giữa các ngành với các tổ chức đoàn thể; thể hiện tốt hơn nữa vai trò là trung tâm phối hợp hành động với các tổ chức thành viên.

Bà Nguyễn Thị Thu Hồng, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TX.Thuận An khẳng định, Ủy ban MTTQVN thị xã luôn đánh giá cao về hoạt động phong trào của mặt trận phường An Thạnh. Trong nhiệm kỳ qua, MTTQVN phường đã phát huy tốt sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc; tăng cường phối hợp và thống nhất hành động, không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, hướng mạnh về địa bàn khu dân cư, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước. Mong rằng, MTTQVN phường trong nhiệm kỳ mới tiếp tục phát huy các kết quả đạt được, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=303
Quay lên trên