Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Bình Dương lần thứ VI năm 2022: TX.Bến Cát bứt phá mạnh mẽ

Cập nhật: 23-03-2022 | 08:31:21

Sau 3 ngày tranh tài khá sôi nổi và không thiếu phần quyết liệt, Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Bình Dương lần thứ VI năm 2022 đã hoàn thành thêm hai môn thi đấu là bơi lội và Taekwondo. Ở 2 môn thi đấu này đã chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của 2 đoàn là TX.Bến Cát và TP.Thuận An.


Ban Tổ chức trao thưởng cho đoàn TX.Bến Cát với thành tích giành 10 HCV tại môn bơi lội của Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Bình Dương lần thứ VI. Ảnh: THÁI HẢI

Theo đó, sau khi kết thúc 21 nội dung thi đấu trong hai ngày 18 và 19-3, đoàn TX.Bến Cát đã có được thành tích ấn tượng với việc giành được 10 HCV, 4 HCB và 4 HCĐ. Trong đó, đội bơi lội của TX.Bến Cát đã vươn lên dẫn đầu trên đường đua xanh nhờ sự xuất sắc của 2 kình ngư Đặng Quân Hào và Đỗ Đình Thi. Ngoài việc giành chiến thắng tuyệt đối ở các nội dung đồng đội như 4x50m tiếp sức hỗn hợp nam, 4x50m tiếp sức bơi ếch hay 4x100m tiếp sức tự do nam, 2 kình ngư Đặng Quân Hào và Đỗ Đình Thi còn đạt cho riêng mình mỗi người 2 tấm HCV ở các nội dung 100m ếch nam, 100m tự do nam… Đây cũng là lần đầu tiên TX.Bến Cát xếp hạng cao nhất ở một môn thi đấu nằm trong đại hội năm nay. Dù hụt hơi một chút so với đối thủ nhưng đoàn đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng đại hội cho đến lúc này là TP.Thủ Dầu Một cũng đã đạt thêm 7 HCV, 1 HCB và 7 HCĐ. Xếp thứ 3 ở môn bơi lội là đoàn TP.Dĩ An với 4 HCV, 8 HCB. Khá đáng tiếc khi đoàn TP.Thuận An được kỳ vọng khá nhiều ở môn này nhưng chỉ giành được 2 HCV.

Mặc dù hụt hơi ở môn bơi lội, nhưng khi bước vào thi đấu môn Taekwondo, đoàn TP.Thuận An đã vùng dậy mạnh mẽ và thể hiện được đẳng cấp của đơn vị đứng đầu ở môn này trên địa bàn tỉnh. Sau khi kết thúc 24 nội dung thi đấu, các võ sĩ của đoàn TP.Thuận An đã đạt được tổng cộng 8 HCV và 6 HCB. Sự xuất sắc của các võ sĩ Nguyễn Thị Diễm My, Nguyễn Văn Minh Đức, Kim Hoàng Phúc hay Thái Tường Thịnh đã giúp mang về những tấm HCV quý giá cho đội nhà. Trong khi đó, đoàn TX.Bến Cát tiếp tục cho thấy sự vươn lên mạnh mẽ ở môn này khi giành được 6 HCV, 5 HCB và 4 HCĐ. Dù vẫn đang chiếm giữ ngôi đầu bảng trên bảng xếp hạng tạm thời, nhưng so với TP.Thuận An và TX.Bến Cát, đoàn TP.Thủ Dầu Một lại có vẻ bị khựng lại ở hai môn bơi lội và Taekwondo. Kết thúc những nội dung thi đấu của môn võ này, đoàn TP.Thủ Dầu Một chỉ giành được thêm 4 HCV, 5 HCB và 9 HCĐ.

Tính đến thời điểm hiện tại, sau khi kết thúc thêm 2 môn thi đấu là bơi lội và Taekwondo, đoàn TP.Thủ Dầu Một vẫn tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng chung cuộc với 43 HCV, 30 HCB và 26 HCĐ. Đoàn TP.Thuận An vẫn giữ vững ngôi nhì với 25 HCV, 14 HCB và 19 HCĐ. Với việc giành được 10 HCV ở môn bơi lội và 6 HCV ở môn Taekwondo, đoàn TX.Bến Cát đã vươn lên khá mạnh mẽ và soán ngôi vị trí thứ 3 của huyện Phú Giáo với 22 HCV, 17 HCB và 20 HCĐ.

Từ ngày 24 đến 27-3 tới đây, Ban Tổ chức Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Bình Dương lần thứ VI sẽ tiếp tục cho thi đấu môn Karate tại TX.Tân Uyên. Các vận động viên sẽ tranh tài ở các nội dung kata cá nhân, đồng đội nam và nữ; kumite cá nhân và đồng đội để tranh 24 bộ huy chương ở bộ môn này.

HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=616
Quay lên trên