“Dân hài lòng, mình vui”

Cập nhật: 05-11-2020 | 07:47:52

Thời gian qua, xã Long Hòa luôn là địa phương thực hiện tốt công tác cải cách hành chính (CCHC), được tỉnh và huyện Dầu Tiếng đánh giá cao. Kết quả đó là sự nỗ lực của Đảng ủy, UBND, các ban, ngành, đoàn thể ở xã và tổ bộ phận nhận và trả kết quả, trong đó có công chức Dương Minh Thắng, phụ trách Văn phòng - Thống kê xã.

 Gần gũi, nhiệt tình hướng dẫn người dân và luôn tận tụy trong công việc là nhận xét chung của mọi người khi nói về anh Thắng

Xác định công tác CCHC là một lĩnh vực rộng, quá trình thực hiện liên quan đến nhiều đơn vị, nhiều ngành, do đó anh Dương Minh Thắng đã luôn tích cực học tập, trau dồi chuyên môn. Bên cạnh việc nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt công việc được giao, anh Thắng luôn cùng với các đồng nghiệp luôn nghiên cứu, tìm tòi, tham mưu UBND xã xây dựng các văn bản chỉ đạo để thực hiện tốt công tác CCHC, kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) và công tác duy trì hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia ISO 9001-2008.

Trong quá trình thực hiện công tác CCHC, với nhiệm vụ phụ trách Văn phòng - Thống kê xã, anh Thắng đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức niêm yết, công khai các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND xã được tỉnh công bố tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã.

Bên cạnh đó, anh còn phối hợp tổ chức lấy phiếu khảo sát mức độ hài lòng của người dân và thực hiện niêm yết địa chỉ tiếp nhận phản ánh kiến nghị của người dân tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Anh Thắng đã tham mưu xây dựng và thực hiện khẩu hiệu: “Cán bộ, công chức UBND xã Long Hòa quyết tâm thực hiện tốt 5 biết, 3 thể hiện (biết nghe dân nói; biết nói dân hiểu; biết làm dân tin; biết xin lỗi; biết cảm ơn. 3 thể hiện là tôn trọng trong quan hệ giao tiếp; văn minh lịch sự, văn hóa trong giao tiếp, giải quyết công việc; gần gũi trong quan hệ, giải quyết công việc nhanh chóng, không quan cách, trịnh thượng, khó chịu).

Những việc làm của anh Dương Minh Thắng đã góp phần đưa công tác CCHC của xã Long Hòa đi vào nề nếp. Năm 2019, chỉ số CCHC của xã Long Hòa đứng đầu huyện Dầu Tiếng và đứng thứ 19 của tỉnh. Trao đổi với chúng tôi, anh Thắng cho biết, thành tích trong công tác CCHC là nỗ lực chung của tập thể dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, UBND xã. “Tôi rất vui về sự ghi nhận của các cấp đối với kết quả thực hiện  công tác CCHC của xã Long Hòa. Riêng đối với cá nhân tôi, giải quyết thủ tục nhanh gọn cho bà con, được dân hài lòng là mình vui …”, anh Thắng tâm sự.

 TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên