Đảng bộ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội: Tổ chức hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII toàn quốc của Đảng

Cập nhật: 16-07-2016 | 08:27:34

Đảng ủy Sở Lao động - Thương binh và Xã hội vừa tổ chức hội nghịquán triệt và triển khai thực hiện Nghịquyết Đại hội XII toàn quốc của Đảng cho hơn 320 đảng viên, công chức, viên chức trong toàn Đảng bộ.

Hội nghị đã triển khai những nội dung, quan điểm cơ bản về báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI tại Đại hội lần thứ XII của Đảng; báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2010- 2015 và phương hướng nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2015-2020; báo cáo tổng kết Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách v ềxây dựng Đảng hiện nay”.

Trên cơ sở đó, hội nghị đề ra Chương trình hành động của Đảng ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội XII toàn quốc của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X. Cụ thể, hàng năm Đảng bộ sở giải quyết việc làm cho khoảng 45.000 lao động tăng thêm; tỷ lệ hộ nghèo theo tiêu chí mới 1%/năm; phấn đấu 100% chi bộ trực thuộc thực hiện tốt các yêu cầu của Chỉ thị 05-CT/TW về việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, có đăng ký làm theo; mỗi năm có 100% tổ chức Đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, trong đó có tối đa 20% chi bộ đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu; kết nạp 50 đảng viên mới.

Ngoài ra, Đảng bộ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội còn phấn đấu đến năm 2020, tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 80%, trong đó có bằng cấp, chứng chỉ đạt 30%; bảo đảm trên 99% hộ gia đình chính sách, người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của dân cư nơi cư trú; bảo đảm 100% các xã, phường, thị trấn làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ, người có công; 100% các đối tượng bảo trợ xã hội đủ điều kiện được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng; 85% các đối tượng người khuyết tật được tiếp cận tối thiểu một trong các dịch vụ trợ giúp xã hội; 90% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được trợ giúp; 85% xã, phường, thị trấn đạt tiêu chuẩn xã, phường, thị trấn phù hợp với trẻ em…

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên