Đảng bộ Tx.Thuận An: Triển khai có hiệu quả các nghị quyết của Đảng

Cập nhật: 25-12-2019 | 08:45:42

Năm 2019, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020, TX.Thuận An đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Trong đó, kinh tế tiếp tục tăng trưởng khá và chuyển dịch đúng hướng; cuộc sống của người dân ngày càng được nâng cao. Công tác xây dựng Đảng, chính quyền có nhiều chuyển biến rõ nét, đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn mới. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TX.Thuận An đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, thống nhất, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị để hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch nghị quyết đề ra.

Đội ngũ cán bộ, đảng viên phường Lái Thiêu thực sự là lực lượng tiên phong trên nhiều lĩnh vực đời sống xã hội của địa phương. Trong ảnh: Cán bộ bộ phận một cửa phường Lái Thiêu giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. Ảnh: HỒ VĂN

Nỗ lực từ cơ sở

Năm 2019, cấp ủy, chính quyền trên địa bàn TX.Thuận An đã tập trung cao sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành thực hiện các nhiệm vụ với tinh thần quyết liệt, linh hoạt, xử lý tốt các vấn đề nảy sinh; tăng cường kiểm tra, giám sát, phát huy dân chủ, tạo sự đồng thuận cao trong hệ thống chính trị và nhân dân. Từ đó đã đạt được những kết quả toàn diện trên các lĩnh vực. Đặc biệt là phương thức lãnh đạo của các cấp ủy Đảng có nhiều đổi mới, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng đã được nâng lên. Việc ban hành nghị quyết, xây dựng các chương trình, kế hoạch của cấp ủy đã sát hơn với tình hình, điều kiện thực tế của địa phương, đơn vị. Công tác xây dựng Đảng, đặc biệt là kiểm tra, giám sát và giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên có nhiều chuyển biến tích cực; ngăn ngừa sự thoái hóa về tư tưởng, chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Tại phường Lái Thiêu, đội ngũ cán bộ, đảng viên của phường thực sự là lực lượng tiên phong trên nhiều lĩnh vực đời sống xã hội của địa phương. Nhất là, việc khắc phục những hạn chế, khuyết điểm sau kiểm điểm của các cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể, của cán bộ, đảng viên từ phường đến các khu phố đều được cụ thể bằng những giải pháp để thực hiện một cách nghiêm túc, hiệu quả. Từng tập thể, cá nhân, cán bộ lãnh đạo phường Lái Thiêu đã tự soi rọi lại bản thân, tiếp tục phát huy ưu điểm, khắc phục hạn chế khuyết điểm còn tồn tại. Từ đó, nhận được sự đồng thuận và tin tưởng của người dân trên địa bàn.

Đảng bộ phường Lái Thiêu có 23 chi bộ, 621 đảng viên. Thực hiện các chủtrương của cấp trên về công tác xây dựng Đảng, Đảng ủy phường đã chủđộng ban hành nhiều nghị quyết, chương trình, kế hoạch phù hợp để triển khai. Trong đó, chú trọng việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, năng lực ban hành nghị quyết. Đặc biệt, thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) gắn với đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Qua phân loại, đánh giá hàng năm, số tổ chức cơ sở Đảng, đảng viên được công nhận hoàn thành tốt nhiệm vụ luôn chiếm tỷ lệ cao.

Ông Phạm Phú Nam, Bíthư Đảng ủy phường Lái Thiêu, cho biết là phường trung tâm của thị xã, Lái Thiêu đang thay đổi từng ngày, trở thành một trong những điểm nhấn về phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Để có được thành quả đó, phường luôn mạnh dạn thay đổi cách nghĩ, cách làm, đưa các nghị quyết của Đảng vào cuộc sống. Trong quá trình triển khai, các tổ chức cơ sở Đảng trên địa bàn luôn gắn với thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Từ đó, tạo sự chuyển biến rõ nét về nhận thức và hành động của cấp ủy cũng như mỗi cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân.

Nâng cao niềm tin của nhân dân

Việc triển khai thực hiện những nghị quyết của Đảng không chỉ nâng cao nhận thức tư tưởng, phẩm chất đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, công chức mà còn góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã đề ra.

Trong năm 2019, UBND TX.Thuận An cũng đã tập trung chỉ đạo, điều hành thực hiện tốt nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh. Giá trị sản xuất công nghiệp - thương mại, dịch vụ - nông nghiệp ước thực lần lượt 226.140 tỷ đồng - 64.259 tỷ đồng - 187,5 tỷ đồng, bằng 99,08% - 97% - 71,51% kế hoạch năm. Tổng thu mới ngân sách ước thực hiện 4.039,21 tỷ đồng, đạt 101,81% dự toán UBND tỉnh giao và Nghị quyết HĐND thị xã thông qua; tổng chi ngân sách ước thực hiện 1.537,725 tỷ đồng, bằng 110,51% dự toán UBND tỉnh giao và 101,82% nghị quyết HĐND thị xã.

Bộ máy chính quyền tiếp tục được kiện toàn, bảo đảm sự chỉ đạo, điều hành, quản lý trên các lĩnh vực; tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ bản, nhất là các công trình trọng điểm, các dự án khu dân cư, xây dựng các khu tái định cư; công tác quản lý đất đai, xây dựng, môi trường được tăng cường; tiếp tục tập trung thực hiện chỉnh trang đô thị, lập lại trật tự đô thị trên địa bàn và thực hiện các tiêu chí đô thị loại II. Đời sống nhân dân, các đối tượng chính sách, bảo trợ xã hội, người nghèo được cải thiện và nâng lên; chất lượng giáo dục, y tế không ngừng nâng cao…

Cùng với đó, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp đã phát huy tinh thần sáng tạo và tự quản của nhân dân, triển khai các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, vận động các tầng lớp nhân dân tập trung vào các nội dung trọng tâm, trọng điểm, nhất là, xây dựng đội ngũ cán bộ, hội viên và tổ chức hội vững mạnh toàn diện; góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân.

 “Năm 2019, Thị ủy Thuận An đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội từ thị xã đến cơ sở tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Từ đó, tình hình phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực. Năm 2020, là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, năm cuối của nhiệm kỳ 2015-2020 và kế hoạch 5 năm 2016-2020. Do đó, TX.Thuận An đang tập trung thực hiện toàn diện các mục tiêu, tập trung giải quyết tốt các vấn đề xã hội, nhất là bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân; kịp thời phát hiện và chủ động giải quyết có hiệu quả các vấn đề bức xúc trong nhân dân... Qua đó, góp phần củng cố, tăng cường niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng”.
(Ông Đỗ Thành Tâm, Bí thư Thị ủy Thuận An)

NGỌC THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên