Đảng ủy khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh: Chuẩn bị tốt cho hội thi “Dân vận khéo” trong các cơ quan Nhà nước

Cập nhật: 11-09-2023 | 08:10:27

Vòng chung kết hội thi “Dân vận khéo” trong các cơ quan Nhà nước do Đảng ủy khối các Cơ quan và Doanh nghiệp (CQ&DN) tỉnh tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 12-9. Đến thời điểm này, các đơn vị tham gia hội thi đang gấp rút hoàn tất công tác chuẩn bị, tập luyện cho hội thi.

Sẵn sàng cho vòng chung kết

Việc chuẩn bị cho hội thi “Dân vận khéo” trong các cơ quan Nhà nước được Đảng ủy khối CQ&DN tỉnh thực hiện khá chặt chẽ. Đến nay, mọi công việc chuẩn bị cho vòng thi chung kết cơ bản đã hoàn thành. Trước đó, Đảng ủy khối đã tổ chức vòng sơ khảo với 25 đội thi và 225 thí sinh đến từ các cơ quan, đơn vị có tổ chức Đảng trực thuộc Đảng ủy khối. Ngay sau lễ khai mạc, thí sinh của các đội thi thực hiện phần thi trắc nghiệm với 30 câu hỏi. Sau đó, Ban Tổ chức hội thi đã chọn 10 đội có số điểm cao nhất để tham dự vòng chung kết. Theo kế hoạch, ngày mai (12-9) vòng chung kết hội thi “Dân vận khéo” trong các cơ quan Nhà nước sẽ được tổ chức.

Các đội thi tham gia phần thi trắc nghiệm tại hội thi “Dân vận khéo” trong các cơ quan Nhà nước. Ảnh: ĐỖ TRỌNG

Theo ghi nhận của phóng viên, bên cạnh phần thi thuyết trình, phần thi tiểu phẩm đã được các đội thi quan tâm đầu tư kịch bản, dàn dựng công phu, khắc họa rõ nét về nhiệm vụ công tác dân vận của đơn vị mình. Đại diện của đội thi thuộc Liên đoàn Lao đông tỉnh cho biết mặc dù đơn vị đang rất bận rộn chuẩn bị cho công tác Đại hội Công đoàn tỉnh Bình Dương lần thứ XI, tuy nhiên các “diễn viên” tham gia đội thi vẫn tranh thủ tập luyện sau giờ hành chính.

Liên hệ với đội thi khi các thành viên đang tập luyện vào buổi sáng chủ nhật, được biết trước những khó khăn của người lao động thời gian qua, các cấp công đoàn đã cố gắng chung tay hỗ trợ người lao động bị mất việc làm. Đồng thời, những người cán bộ công đoàn cũng đã cố gắng “dân vận khéo”, đồng hành cùng các doanh nghiệp vượt qua khó khăn, tạo mọi điều kiện tốt nhất để hỗ trợ người lao động có việc làm ổn định. Hiện nay, tình trạng giảm giờ làm, mất việc làm đã ảnh hưởng lớn đến đời sống của nhiều người lao động. Chính vì vậy, đơn vị đã đưa tiểu phẩm “Nắm chắc lý, hiểu rõ tình, thuyết phục thành công” lên sân khấu để làm rõ những tình huống dân vận cụ thể…

Nhờ làm tốt công tác dân vận, thời gian qua Đảng bộ Liên đoàn Lao động tỉnh luôn gần gũi để lắng nghe tâm tư nguyện vọng, chia sẻ khó khăn với người lao động. Ảnh: ĐỖ TRỌNG

Tương tự, đội thi của Tỉnh đoàn cũng đang gấp rút chuẩn bị chu đáo cho phần thi của mình. Sau khi viết kịch bản, trau chuốt lại lời thoại cho phù hợp, đội đã chuẩn bị, tập luyện kỹ càng. Đại diện đội thi cho biết tuy là những “diễn viên” không chuyên nhưng đội thi cũng sẽ cố gắng hết sức thể hiện trôi chảy nội dung, diễn xuất tốt, nhằm tạo ấn tượng đối với người xem.

Theo Tỉnh đoàn, các tiểu phẩm được chính đơn vị xây dựng từ kinh nghiệm thực tiễn công tác dân vận (CTDV) và những yêu cầu đặt ra trong thời gian qua. Tiểu phẩm dự thi của đơn vị có nội dung về Đoàn Thanh niên tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng VNeID, cho thấy nội dung khá gần gũi, thiết thực.

Nhân rộng các mô hình “dân vận khéo”

Ngay sau lễ khai mạc, thí sinh của các đội thi thực hiện phần thi trắc nghiệm với 30 câu hỏi. Sau đó, Ban Tổ chức hội thi đã chọn 10 đội có số điểm cao nhất để tham dự vòng chung kết. Theo kế hoạch, ngày mai (12-9) vòng chung kết hội thi “Dân vận khéo” trong các cơ quan Nhà nước sẽ được tổ chức.

Theo bà Trần Cẩm Hồng, Phó Bí thư Đảng ủy khối CQ&DN tỉnh, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi, hội thi “Dân vận khéo” trong các cơ quan Nhà nước nhằm góp phần tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về CTDV. Qua hội thi nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động các cơ quan hành chính Nhà nước, tiếp tục thực hiện có hiệu quả chương trình cải cách hành chính Nhà nước.

Đồng thời, qua hội thi tạo điều kiện cho các đội giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm thực tiễn trong thực hiện CTDV tại các cơ quan, đơn vị; nhân rộng các mô hình, điển hình “dân vận khéo”, góp phần nâng cao hiệu quả công tác tham mưu, CTDV chính quyền các cấp trong tình hình mới; xây dựng tinh thần thái độ phục vụ nhân dân theo phương châm “trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm đối với nhân dân”…

Có thể nhận thấy, các đội thi đã chú trọng đầu tư, nghiên cứu, chuẩn bị chu đáo các nội dung dự thi. Các phần thi đều được phân công chuẩn bị chu đáo. Quá trình tập luyện diễn ra nghiêm túc, trách nhiệm. Hội thi là diễn đàn để trao đổi, học hỏi kinh nghiệm trong CTDV; cách xử lý tình huống mà các cơ quan, đơn vị trực tiếp giải quyết; từ đó trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm, kỹ năng thực tế trong CTDV… 

HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên