Đảng ủy khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh: Tập trung lãnh đạo thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị

Cập nhật: 04-05-2023 | 10:10:36

Những tháng đầu năm 2023, Ban Chấp hành Đảng bộ khối các Cơ quan và Doanh nghiệp (CQ&DN) tỉnh đã bám sát nghị quyết và sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, tập trung xây dựng, ban hành các chương trình, kế hoạch lãnh đạo, chỉ đạo bảo đảm các nhiệm vụ chính trị được triển khai sớm và hiệu quả.

Ông Huỳnh Tân Định, Bí thư Đảng ủy khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh trao tặng Cờ thi đua cho Đảng bộ Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Bình Dương và bằng khen 3 chi bộ trực thuộc vì có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tiêu biểu 5 năm liền (2018-2022)

Triển khai đồng bộ, toàn diện các nhiệm vụ

Theo Đảng ủy khối các CQ&DN tỉnh, ngay từ những ngày đầu năm 2023, Đảng ủy khối và các cấp ủy cơ sở, các cơ quan, doanh nghiệp đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện triển khai đồng bộ, toàn diện các nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023. Các cấp ủy đã tập trung công tác tuyên truyền, học tập, quán triệt và triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Trung ương, Tỉnh ủy tới 100% cán bộ, đảng viên và người lao động trong khối. Đặc biệt, Đảng ủy khối đã tổ chức điểm cầu hội nghị trực tuyến chuyên đề năm 2023 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phát huy vai trò của nhân dân trong xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tỉnh Bình Dương” cho các Ủy viên Ban Chấp hành, báo cáo viên…

Công tác phát triển đảng viên mới, xây dựng tổ chức cơ sở Đảng vững mạnh cũng được Đảng ủy khối tiếp tục triển khai hiệu quả ngay từ những tháng đầu năm (kết nạp được 78 đảng viên mới). Đồng thời, thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Đảng ủy khối đã chuyển giao 12 tổ chức cơ sở Đảng ở các ngân hàng đóng trên địa bàn tỉnh với 511 đảng viên về Đảng ủy khối Doanh nghiệp Trung ương... Tính đến nay, Đảng ủy khối có 126 chi, Đảng bộ cơ sở với 7.736 đảng viên.

Cùng với đó, Ban Thường vụ Đảng ủy khối chỉ đạo các tổ chức đoàn thể tổ chức đại hội công đoàn cơ sở (CĐCS) theo đúng kế hoạch đề ra. Các cơ quan, doanh nghiệp đã nỗ lực khắc phục khó khăn, chủ động tham mưu thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp phù hợp, từ đó góp phần giúp tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh phục hồi và có tăng trưởng…

Ông Nguyễn Đình Khánh, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh, cho biết những tháng đầu năm, LĐLĐ đã tập trung chỉ đạo, tìm giải pháp nâng cao công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho đoàn viên, người lao động trước tác động khó khăn của doanh nghiệp do thiếu hụt đơn hàng sản xuất. Theo đó, LĐLĐ tỉnh đã kiến nghị Tổng LĐLĐ giãn thời gian, giảm thu kinh phí công đoàn cho các CĐCS ở doanh nghiệp gặp khó khăn về sản xuất; kiến nghị kéo dài thời gian đến hết quý II-2023 của gói hỗ trợ chăm lo cho đoàn viên theo Quyết định số 6696. Đặc biệt, đến nay toàn tỉnh có 1.968 CĐCS đủ điều kiện đã tổ chức đại hội cấp cơ sở, đạt gần 70%...

Nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ

Những tháng đầu năm 2023, Ban Chấp hành Đảng bộ khối đã bám sát nghị quyết và sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, tập trung xây dựng, ban hành các chương trình, kế hoạch lãnh đạo, chỉ đạo bảo đảm các nhiệm vụ chính trị được triển khai sớm. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tổ chức cán bộ, đảng viên và kiểm tra, giám sát được lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện bảo đảm kế hoạch đề ra. Các cấp ủy cơ sở bám sát chương trình, kế hoạch công tác, chủ động trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị; cán bộ, đảng viên nỗ lực, cố gắng nâng cao tinh thần trách nhiệm tham mưu để thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị trọng tâm trong những tháng đầu năm.

Ông Huỳnh Tân Định, Bí thư Đảng ủy khối các CQ&DN tỉnh, cho biết Ban Thường vụ Đảng ủy khối đã chỉ đạo các cấp ủy Đảng, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tập trung thực hiện hiệu quả những nhiệm vụ trong quý II và cả năm 2023 trên tinh thần chủ động và hành động quyết liệt, tích cực, hiệu quả hơn. Theo đó, các cấp ủy cơ sở tiếp tục tăng cường lãnh đạo cán bộ, đảng viên, người lao động chủ động linh hoạt, đổi mới, sáng tạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong năm 2023. Các cơ quan, đơn vị quan tâm triển khai có hiệu quả đợt sinh hoạt chính trị tư tưởng, nhất là chuyên đề năm 2023 “Học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về tư tưởng dân là gốc, dựa vào dân để xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, hoạt động hiệu lực, hiệu quả từ cơ sở”; tác phẩm “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gắn với chuyên đề “Tự soi, tự sửa”, khắc phục hạn chế khuyết điểm nhằm thực hiện hiệu quả việc phòng chống suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa; tổ chức tuyên dương các điển hình trong học tập, lao động, sáng tạo gắn với hội nghị sơ kết thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.

Các cấp ủy tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng; thực hiện tốt các phong trào thi đua; đẩy mạnh cải cách hành chính… Các chi, Đảng bộ cơ sở trong các cơ quan quản lý hành chính Nhà nước của tỉnh tiếp tục tích cực nghiên cứu, tham mưu UBND tỉnh ban hành cơ chế, chính sách phù hợp, hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn để ổn định và phát triển sản xuất, kinh doanh…

Các cơ quan, đơn vị quan tâm triển khai có hiệu quả đợt sinh hoạt chính trị tư tưởng, nhất là chuyên đề năm 2023 “Học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về tư tưởng dân là gốc, dựa vào dân để xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, hoạt động hiệu lực, hiệu quả từ cơ sở”; tác phẩm “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gắn với chuyên đề “Tự soi, tự sửa”

ĐỖ TRỌNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên