Dầu Tiếng: Tăng cường công tác bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng mùa khô

Cập nhật: 03-03-2014 | 00:00:00

Huyện Dầu Tiếng hiện có hơn 4.289 ha diện tích rừng và đất lâm nghiệp, trong đó rừng phòng hộ Núi Cậu có diện tích 1.599,4 ha, đất rừng lâm nghiệp 2.445,5 ha, rừng lịch sử Kiến An diện tích 245,4 ha. Diện tích rừng Dầu Tiếng chủ yếu là rừng non tái sinh, rừng trồng bổ sung. Thảm thực vật rừng chủ yếu là cỏ tranh, cỏ mỹ phát triển rất tốt vào mùa mưa, đến mùa khô sẽ thành vật liệu có nguy cơ gây cháy rất lớn.

Để tiếp tục thực hiện và tăng cường các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR), Ban Chỉ đạo PCCCR huyện Dầu Tiếng đã triển khai Kế hoạch PCCCR trong mùa khô 2014 và ngăn chặn tình trạng lấn chiếm đất rừng trái phép. Với phương châm phòng là chính, huy động các lực lượng phối hợp, các phương tiện, trang thiết bị, dụng cụ chữa cháy kịp thời và triệt để, dập tắt ngay cháy rừng nếu có xảy ra. Song song đó, phát huy vai trò chỉ đạo của cấp ủy địa phương và nâng cao trách nhiệm quản lý của UBND các xã có rừng; thường xuyên có sự phối hợp giữa địa phương với lực lượng kiểm lâm, Ban Quản lý rừng phòng hộ Núi Cậu và các ngành có liên quan; phân công bố trí lực lượng phối hợp trực 24/24 giờ ở các chốt bảo vệ khu vực rừng trong các tháng cao điểm mùa khô năm 2014; tổ chức tuần tra, kiểm tra thực hiện nhiệm vụ PCCCR - bảo vệ rừng để kịp thời phát hiện cháy rừng; ngăn chặn, xử lý kịp thời hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ rừng.

NGỌC BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên