Dầu Tiếng: Triển khai thực hiện chính sách tinh giản biên chế

Cập nhật: 20-11-2015 | 08:22:32

Chiều 19-11, UBND huyện Dầu Tiếng tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện chính sách tinh giản biên chế theo Nghị định 108/2014/NĐ-CP của Chính phủ.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe triển khai kế hoạch của UBND huyện về triển khai thực hiện Nghị quyết số 39-NQ/TW của Bộ Chính trị về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; Nghị định số 26/2015/NĐ- CP và Nghị định số 108/2014/ NĐ-CP của Chính phủ. Theo kế hoạch, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, chủ tịch UBND các xã, thị trấn tổ chức rà soát những trường hợp cán bộ theo quy định không đủ điều kiện về tuổi tái cử, tái bổ nhiệm giữ các chức vụ trong cơ quan Đảng, nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội, UBND các xã - thị trấn để đưa vào danh sách thực hiện chính sách theo Nghị định số 26/2015/NĐ-CP; rà soát chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị để xác định những nhiệm vụ không còn cần loại bỏ, những nhiệm vụ trùng lắp cần chuyển giao sang cơ quan, đơn vị khác; xác định vị trí việc làm, cơ cấu ngạch công chức, cơ cấu chức danh nghề nghiệp viên chức và tiêu chuẩn chuyên môn nghiệp vụ, khung năng lực cho từmg vị trí việc làm.

Kế hoạch cũng nêu rõ, các đơn vị lựa chọn những cán bộ, công chức, viên chức có đủ năng lực, trình độ phẩm chất để giữ lại làm việc ổn định, lâu dài...

DUY PHÚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên