Đẩy mạnh các phong trào trong học sinh trung cấp

Cập nhật: 30-10-2018 | 01:34:52

Tỉnh đoàn, Hội Sinh viên (SV) tỉnh vừa tổ chức chương trình Ngày hội học sinh (HS) trung cấp - tuyên dương “HS 3 rèn luyện năm học 2017-2018”… với nhiều hoạt động sôi nổi, bổ ích. Ngày hội không chỉ mang lại sân chơi bổ ích mà còn góp phần thúc đẩy các phong trào thi đua học tập, rèn luyện cho đối tượng HS trung cấp.

 Ông Nguyễn Văn Lộc, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy và chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Bí thư Tỉnh đoàn tuyên dương các HS tiêu biểu trong phong trào HS 3 rèn luyện. Ảnh: N.NHƯ

 Ngay từ sáng sớm, hơn 700 đoàn viên đến từ các trường trung cấp trên địa bàn tỉnh đã có mặt tại trường Trung cấp Nông Lâm nghiệp Bình Dương với tâm trạng vui mừng, háo hức khi lần đầu tiên được tham gia ngày hội dành cho mình. Quanh khu vực sân khấu chính là các gian hàng tư vấn, giới thiệu việc làm của các doanh nghiệp và các gian hàng triển lãm của các trường mang nhiều màu sắc riêng về ngành nghề đào tạo của các trường. Đến với ngày hội, các HS được hòa mình vào chương trình liên hoan các tiết mục nghệ thuật độc đáo; tham gia các trò chơi dân gian vui nhộn. Đặc biệt là chương trình hội thảo với chủ đề “HS trung cấp với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”. Hội thảo với sự chia sẻ kiến thức của TS. Nguyễn Thanh Tùng, Viện trưởng Viện Quản trị Tri thức Sở Khoa học và Công nghệ TP.Hồ Chí Minh để các bạn HS khối trung cấp hiểu thêm về cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, từ đó có những định hướng cho bản thân trong việc học và công việc sau này. Bạn Nguyễn Anh Thái, HS trường Trung cấp Mỹ thuật - Văn hóa Bình Dương, cho biết: “Lần đầu tiên em được tham gia ngày hội trung cấp. Đây là dịp để em có thể giao lưu, kết bạn với HS các trường bạn cũng như có cơ hội học tập thêm những điều bổ ích”.

Tại chương trình, Ban tổ chức cũng đã trao giải cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp”; trao công trình vườn hoa thanh niên khối HS trung cấp; ra mắt Câu lạc bộ Truyền thông SV Bình Dương và ký kết chương trình xây dựng xã hội học tập trong khối trường học giai đoạn 2018-2022 giữa Ban Thường vụ Đoàn các trường trung cấp trên địa bàn tỉnh. Được biết, phong trào xây dựng xã hội học tập được Tỉnh đoàn phát động từ đầu năm 2018, tập trung vào 3 nhóm giải pháp lớn: Nhóm giải pháp xây dựng và trao tặng các nguồn học bổng, khuyến học, khuyến tài, chắp cánh ước mơ và các giải thưởng, bảo trợ học tập, nghiên cứu khoa học cho đoàn viên - thanh thiếu nhi; nhóm giải pháp tổ chức các hoạt động ký kết hợp tác phát triển phong trào khởi nghiệp, sáng tạo; tổ chức các hành trình, chương trình tọa đàm, diễn đàn, ngày hội học tập, nghiên cứu khoa học và thành lập Ban vận động xã hội học tập tại nơi công tác và nhóm giải pháp tổ chức các hoạt động tuyên dương đoàn viên, thanh niên, thiếu nhi có thành tích cao trong học tập, rèn luyện..

Để tiếp tục thực hiện tốt phong trào trong năm học 2018- 2019, chị Trần Thị Diễm Trinh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh, đề nghị Ban Thường vụ Đoàn cơ sở, Ban chấp hành Đoàn các trường cao đẳng, trung cấp nghề trên địa bàn tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phong trào, về chọn nghề, chọn trường trong HS của các địa phương, đơn vị thông qua các hình thức trực quan, lồng ghép trong các hoạt động, các kênh thông tin truyền thông…; cụ thể hóa các tiêu chí rèn luyện cho phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường và trình độ của HS để triển khai thực hiện và đạt các tiêu chí đề ra; kịp thời tuyên dương, khen thưởng các HS đạt danh hiệu HS 3 rèn luyện cấp trường; tạo hiệu ứng lan tỏa; triển khai thành lập các câu lạc bộ, đội nhóm sở thích, câu lạc bộ rèn luyện tay nghề, câu lạc bộ “HS 3 rèn luyện”…; tổ chức hoặc phối hợp tổ chức các hội thi tay nghề, hội thi sáng tạo trẻ, các diễn đàn, tọa đàm trao đổi học thuật, kinh nghiệm nâng cao kỹ năng nghề cho HS. Bên cạnh đó, các đơn vị cần tăng cường các hoạt động giao lưu, kết nghĩa giữa các trường nghề và các trường THCS, THPT trên địa bàn. Qua đó, giúp các HS trao đổi, hiểu biết các ngành nghề và chọn nghề trong tương lai.

 Tại chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đã tuyên dương 12 gương mặt tiêu biểu của phong trào HS 3 rèn luyện năm học 2017-2018; tuyên dương, khen thưởng 21 cán bộ Đoàn đã trúng tuyển đại học, cao đẳng hệ chính quy; Ban Thư ký Hội SV tỉnh phối hợp với Công ty Cổ phần Đại Thiên Lộc trao tặng 20 suất học bổng “DTL thắp sáng ước mơ SV Bình Dương” cho SV có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và 19 suất học bổng Tiếp sức đến trường cho HS trung cấp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên