Đẩy mạnh tuyên truyền, mở rộng đối tượng tham gia Bảo hiểm Xã hội, Bảo hiểm Y tế

Cập nhật: 31-03-2021 | 19:40:00

(BDO) Chiều 31-3, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh Bình Dương đã tổ chức lễ ký kết chương trình phối hợp giữa Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy với BHXH tỉnh về công tác truyền thông, mở rộng đối tượng tham gia BHXH, Bảo hiểm Y tế (BHYT) giai đoạn 2021-2025.


Ông Bùi Hữu Toàn (phải) thực hiện ký kết với BHXH tỉnh

Mục đích việc phối hợp giữa 2 cơ quan nhằm nâng cao nhận thức các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong việc thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; trong đó chú trọng đến chính sách BHXH, BHYT, thúc đẩy việc tạo điều kiện thuận lợi cho ngành BHXH tỉnh hoàn thành nhiệm vụ chính trị của mình...

Theo nội dung ký kết, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với BHXH tỉnh trong việc tuyên truyền chính sách pháp luật BHXH, BHYT; địn hướng công tác tuyên truyền và chỉ đạo các cơ quan thông tin tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân về các chế độ, chính sách, quyền lợi của người dân khi tham gia BHXH, BHYT; chỉ đạo báo, đài phối hợp với BHXH tỉnh thực hiện các chuyên trang, chuyên mục, bài viết chuyên sâu về BHXH, BHYT. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với BHXH tổ chức các cuộc khảo sát, lấy ý kiến trong quần chúng nhân dân đánh giá mức độ hài lòng đối với việc tổ chức thực hiện các chính sách pháp luật về BHXH, BHYT...

Về phía BHXH tỉnh tổng hợp và báo cáo kết quả thực hiện công tác truyền thông, phát triển đối tượng tham gia gửi Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy hàng năm; chỉ đạo BHXH các huyện, thị, thành phố tích cực phối hợp với Ban Tuyên giáo các huyện, thị xã, thành phố tham mưu xây dựng các văn bản chỉ đạo thực hiện kế hoạch phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trên địa bàn; thống nhất tổ chức hội nghị đánh giá 3 năm/lần (2023-2026) để làm cơ sở báo cáo Thường trực Tỉnh ủy và BHXH Việt Nam.

Phát biểu tại buổi kí kết, ông  Bùi Hữu Toàn, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đánh giá cao kết quả mà BHXH tỉnh đã đạt và vượt chỉ tiêu trên nhiều lĩnh vực trong những năm qua. Ông Toàn cho biết bản ký kết giữa 2 cơ quan được chuẩn bị chu đáo, nhằm thúc đẩy phát triển BHXH, BHYT trên toàn tỉnh mạnh hơn trong thời gian tới; phối hợp với các cơ quan truyền thông trên địa bàn trong việc tổ chức tuyên truyền BHXH, BHYT sâu rộng hơn đến với người dân.

Tin, ảnh: Quang Tám

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=433
Quay lên trên