Đề nghị miễn nhiệm Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân

Cập nhật: 11-11-2013 | 00:00:00

Theo lời Chủ tịch Quốc hội, ông Nguyễn Thiện Nhân đã đề nghị không phát biểu trước Quốc hội.

Sáng nay (11-11), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chính thức đọc tờ trình đề nghị miễn nhiệm chức vụ Phó Thủ tướng (PTT) Chính phủ đối với ông Nguyễn Thiện Nhân.

  Ông Nguyễn Thiện Nhân

Theo đó, ngày 2-8-2011 tại kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XIII đã có Nghị quyết số 04/2011/QH13 phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm các PTT, các Bộ trưởng và các thành viên khác của Chính phủ.

Ông Nguyễn Thiện Nhân được phê chuẩn giữ chức PTT Chính phủ

Ngày 5-9-2013, tại hội nghị lần thứ 6 Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam, ông Nguyễn Thiện Nhân – Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ được hiệp thương cử giữ chức Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam.

Ngày 11-10-2013 tại công văn số 175, Bộ Chính trị đề nghị Chính phủ trình Quốc hội phê chuẩn tại kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIII về việc ông Nguyễn Thiện Nhân được thôi giữ chức vụ PTT Chính phủ.

Sau khi Thủ tướng đọc xong Tờ trình, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho biết: Ông Nguyễn Thiện Nhân đề nghị không phát biểu trước Quốc hội và gửi lời cảm ơn Quốc hội.

Theo VOV
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên