Khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao (TX.Thuận An): Tôn vinh những gia đình văn hóa tiêu biểu

Cập nhật: 11-11-2013 | 00:00:00

Ngày 9-11, khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao đã tổ chức Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” điểm của TX.Thuận An. Tại ngày hội, hơn 300 hộ gia đình văn hóa tiêu biểu cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang nhân dịp kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18.11.1930 - 18.11.2013).

Ban vận động khu phố trao quà cho 2 hộ gia đình cách mạng tiêu biểu

Trong thời gian qua, Ban vận động khu phố Bình Thuận 2 đã triển khai thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, 9 năm liền đạt danh hiệu “Khu phố văn hóa”. Năm 2013, có 709/725 gia đình đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”, trong đó có 354 gia đình đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa” 3 năm liền; 502/548 khu nhà trọ đạt danh hiệu “Nhà trọ văn hóa”.

Ngày hội đã tổ chức ký kết thực hiện các nội dung của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống ở khu dân cư” trong năm 2014 với các nội dung như: Đoàn kết xây dựng đời sống kinh tế ổn định, từng bước phát triển, chung sức xây dựng “Nông thôn mới, đô thị văn minh”; đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa tinh thần lành mạnh, phong phú, gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, đoàn kết xây dựng môi trường cảnh quan sạch đẹp; phát huy dân chủ, chấp hành đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước; đoàn kết tương trợ giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống.

Phát biểu tại ngày hội, ông Nguyễn Ngọc Quang, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Thuận An đã đánh giá cao sự đồng thuận của nhân dân khu phố Bình Thuận 2 trong việc thực hiện các phong trào thi đua; đồng thời, mong muốn nhân dân khu phố tiếp tục phát huy tốt truyền thống vẻ vang của dân tộc, đề cao vai trò của gia đình, các cá nhân tiêu biểu và khơi dậy vai trò “tự quản” ở khu dân cư, từng bước xây dựng và hình thành nếp sống văn minh đô thị.

Nhân dịp này, Ban vận động khu phố Bình Thuận 2 đã cống bố quyết định công nhận 354 hộ gia đình đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa” 3 năm liền và biểu dương 18 hộ gia đình văn hóa tiêu biểu. Quỹ Vì người nghèo TX.Thuận An cũng đã trao 10 phần quà, mỗi phần 500.000 đồng cho các hộ gia đình nghèo, khó khăn; Ban vận động khu phố trao 30 phần quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, cơ nhỡ, 2 phần quà cho 2 hộ gia đình cách mạng tiêu biểu trong khu phố.

HỒ VĂN - MINH DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên