Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” ở ấp Chòi Dúng, xã Bình Mỹ (Tân Uyên): Phát huy tình đoàn kết trong nhân dân

Cập nhật: 11-11-2013 | 00:00:00

Chiều qua (10-11), ấp Chòi Dúng, xã Bình Mỹ (Tân Uyên) đã tổ chức Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc”. Đến dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Minh Sang. Tại ngày hội, các đại biểu và gần 200 hộ gia đình của ấp đã cùng nhau ôn lại lịch sử và truyền thống 83 năm vẻ vang của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18.11.1930 - 18.11.2013); vị trí, vai trò của MTTQ Việt Nam trong sự nghiệp cách mạng hiện nay.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Minh Sang (thứ ba, từ phải sang) thăm hỏi, động viên cán bộ và nhân dân ấp Chòi Dúng tiếp tục thực hiện tốt tinh thần đoàn kết xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Trưởng Ban vận động ấp Chòi Dúng cho biết, ấp Chòi Dúng hiện có 7 tổ tự quản, 337 hộ gia đình với 1.438 nhân khẩu; nhân dân trong ấp là công nhân cạo mủ cao su chiếm 65%. Trong năm 2013, được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, nhân dân trong ấp đã đoàn kết, nhất trí cao trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, các phong trào thi đua trong nhân dân từng bước đi vào chiều sâu. Ban vận động ấp đã tích cực hướng dẫn nhân dân mạnh dạn áp dụng những cải tiến trong sản xuất nông nghiệp, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi hợp lý, giúp người dân mua 10 tấn phân bón trả chậm không lãi suất; tích cực hướng dẫn nhân dân cùng với chính quyền xây dựng các tiêu chí nông thôn mới, vận động nhân dân ủng hộ 69 triệu đồng lắp đèn chiếu sáng trên các tuyến đường giao thông nông thôn; thành lập tổ tự quản bảo vệ môi trường trong khu dân cư…

Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” tại ấp Chòi Dúng đã công bố quyết định công nhận 104 hộ gia đình đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa” 3 năm liền, tuyên dương 19 gia đình văn hóa tiêu biểu. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Minh Sang đã trao 10 phần quà của tỉnh, mỗi phần trị giá 500.000 đồng cho các hộ gia đình khó khăn trong ấp.

Trong phong trào đoàn kết tương thân tương ái, nhân dân trong ấp đã đoàn kết, giúp đỡ nhau những lúc khó khăn, hoạn nạn, sống chan hòa trên tinh thần “Hàng xóm tối lửa tắt đèn có nhau”. Trong năm 2013, ấp đã giới thiệu cho 24 đoàn viên, hội viên vay vốn với số tiền trên 400 triệu đồng để mở rộng sản xuất chăn nuôi, tăng thu nhập. Ban vận động ấp đã vận động các hội viên thành lập quỹ tự có với số tiền 62,3 triệu đồng để giúp cho các hội viên khó khăn vay vốn không lãi, phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống. Nhờ sự đoàn kết nhất trí cao, nhiều năm liền, ấp được công nhận là ấp văn hóa. Toàn ấp có 305/337 hộ gia đình đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”, trong đó có 140 gia đình đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa” 3 năm liền.

Một trong những điểm nổi bật của ấp Chòi Dúng là vận động nhân dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa tinh thần lành mạnh, phong phú, gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, nhất là thường xuyên tổ chức các chương trình văn nghệ trong các ngày lễ lớn để tạo sự đoàn kết, nhất trí cao trong nhân dân. Song song đó, Ban vận động ấp tích cực vận động nhân dân thi đua xây dựng gia đình văn hóa, đoàn kết xây dựng môi trường cảnh quan sạch đẹp, thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế gia đình; thực hiện tốt phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Ông Phạm Văn Sữa, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN xã Bình Mỹ cho biết, trong thời gian qua, ấp Chòi Dúng là ấp điển hình thực hiện tốt các phong trào tại địa phương. Mọi người, mọi nhà trong ấp đều tích cực thực hiện nếp sống văn hóa, ứng xử văn minh, gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc; thực hiện tốt các quy ước về các nội dung thi đua trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”.

Đến dự ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” ở ấp Chòi Dúng, xã Bình Mỹ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Minh Sang đã ân cần thăm hỏi, động viên cán bộ, đảng viên và người dân tiếp tục phát huy những mặt đã đạt được; đồng thời mong muốn Ban vận động và nhân dân trong ấp tiếp tục đoàn kết, nhất trí cao trong việc thực hiện các nhiệm vụ thi đua năm 2014, đoàn kết xây dựng và phát triển kinh tế; chung sức xây dựng nông thôn mới; tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, huy động sức mạnh tổng hợp trong nhân dân, cùng với chính quyền xây dựng ấp nói riêng, quê hương Tân Uyên nói chung ngày càng giàu đẹp.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên