Đề xuất giảm tốc độ xe khách lưu thông trong khu dân cư

Cập nhật: 31-10-2018 | 10:44:57

Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) đang xây dựng dự thảo thông tư quy định tốc độ và khoảng cách an toàn của xe cơ giới tham gia giao thông đường bộ, thay thế cho Thông tư 91 năm 2015.

Theo đề xuất của Bộ GTVT, trên đường đôi (có dải phân cách), đường một chiều từ hai làn xe cơ giới trở lên tại khu đông dân cư, dự thảo mới quy định tốc độ tối đa là 50km/giờ với ô tô trên 30 chỗ, xe buýt, xe khách giường nằm hai tầng, ô tô tải trên 10 tấn và xe đầu kéo kéo sơ mi rơ-moóc (Thông tư 91 quy định tốc độ xe tối đa là 60km/giờ). Các phương tiện còn lại được giữ tốc độ tối đa 60km/giờ.

Trên cao tốc, hiện tốc độ tối đa các loại xe cơ giới, xe máy chuyên dùng là 120km/giờ; dự thảo mới giữ quy định này, song xe khách trên 30 chỗ, xe giường nằm hai tầng, xe kéo rơ-moóc, xe xì téc... khi đi trên những đoạn có biển báo tốc độ tối đa lớn hơn 100km/giờ thì vẫn không được vượt quá tốc độ này. Dự thảo thông tư quy định về tốc độ và khoảng cách an toàn của xe cơ giới sẽ được Bộ GTVT lấy ý kiến các địa phương, người dân từ nay đến tháng 12, sau đó ban hành trong năm nay.

BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên