Phòng Giáo dục và Đào tạo TP.Thủ Dầu Một: Nâng cao chất lượng giáo dục kiến thức giao thông trong trường học

Cập nhật: 31-10-2018 | 10:44:57

Năm 2018, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP.Thủ Dầu Một đã chỉ đạo nâng cao chất lượng giáo dục kiến thức an toàn giao thông (ATGT) trong trường học; giáo dục ý thức tự giác chấp hành pháp luật cho học sinh (HS) khi tham gia giao thông. Nhà trường kết hợp với gia đình thường xuyên nhắc nhở, giáo dục con em mình tự giác chấp hành quy tắc giao thông, đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, mặc áo phao khi tham gia giao thông đường thủy...; quy định biện pháp mạnh ngăn chặn tình trạng HS chưa đủ tuổi điều khiển xe mô tô, gắn máy; đưa tiêu chí chấp hành pháp luật ATGT vào tiêu chí đánh giá đạo đức HS.

Phòng cũng đã phối hợp Phòng Tư pháp TP.Thủ Dầu Một tổ chức tuyên truyền cho 23 trường tiểu học về ATGT với nhiều hình thức như thi kể chuyện, hỏi đáp có thưởng, hoạt cảnh, văn nghệ. Vận động các tổ chức, cá nhân tài trợ, trang bị cặp phao, áo phao cho những HS thường xuyên đi học bằng phương tiện đường thủy; tổ chức mở lớp học bơi cho HS các trường tiểu học (có khoảng 2.486 HS tham gia); nhận và cấp phát 5.919 chiếc mũ bảo hiểm cho HS tiểu học...

MỸ ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=346
Quay lên trên