Đi bộ và nhặt rác

Cập nhật: 04-06-2013 | 00:00:00

Sân vận động là nơi để tập thể dục. Nhưng buồn thay lại cũng là nơi nhiều người thiếu ý thức giữ gìn vệ sinh chung nên ăn bắp xong, quăng cùi; uống nước xong, quăng luôn chai hay bịch ny-lon...

Sân được chia ra nhiều khu vực cho người chơi thể thao chuyên nghiệp, người đến rèn luyện thân thể hàng ngày. Lại còn có khu vực… tốn tiền, tức tiền học, tiền thuê sân, tiền mua đồ thể thao nhưng cũng có khu hoàn toàn miễn phí. Đó là đường vòng quanh sân dành cho người đi bộ.

Mỗi sáng có rất đông người đi bộ quanh sân. Họ vừa đi vừa trò chuyện thật vui. Mấy hôm nay nghỉ hè nên “đội quân” thể dục buổi sáng có thêm các em nhỏ. Chuyện trò râm ran, xôm tụ hơn.

Ảnh minh họa

Có hai bác hưu trí không chỉ đi bộ… khơi khơi mà họ vừa đi vừa nhặt rác. Cây gậy cầm tay, gặp bịch ni-lon vương vãi trên đường, hai bác ấy sẽ lùa lại và hất vào thùng rác gần đó; những chai nước được gom vào gốc cây để lát có người nhặt ve chai đến lấy. Có mấy em nhỏ thấy hay hay cũng làm theo. Một cô bé đi cùng ba mẹ cũng gom… hoa phượng, lá phượng rụng tơi tả do trận mưa hôm trước và nói líu lo: “Con cũng nhặt rác nữa nè”. Bác hưu trí cười: “Cái này không phải rác cháu ạ. Những thứ này phân hủy nhanh, sẽ làm phân bón cho cây, để cây tươi tốt hơn”… Câu chuyện của mấy ông cháu mới quen trở nên vui vẻ, gần gũi hơn.

Sẽ hiền hòa, yên bình biết bao nhiêu khi con người thân thiện với môi trường, khi chúng ta thân thiện với môi trường và ý thức được việc giữ gìn môi trường từ nhỏ. Và, một khi đã có ý thức như thế cũng sẽ không còn cảnh quét rác từ nhà ra đường hay từ đường mình ở sang… đường khác!

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=223
Quay lên trên