Diễn tập chữa cháy trong nhà cao tầng

Cập nhật: 22-10-2016 | 09:03:33

Ngày 20-10, UBND phường Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một phối hợp Phòng Cảnh sát PC&CC số 1 tổ chức thực tập phương án chữa cháy tại khu dãy nhà 46 căn thuộc Công ty Cổ phần kinh doanh thể thao Bình Dương.

Tình huống giả định: Xảy ra vụ cháy do đun nấu bất cẩn, gây nổ gas tại căn hộ số 15 - tầng 2 thuộc dãy nhà 22 căn. Khi có thông tin báo cháy, lực lượng PC&CC tại chỗ đã thực hiện việc chữa cháy, cứu nạn cứu hộ và thoát nạn ban đầu, sau đó gọi điện báo cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp. Đám cháy phát triển mạnh, có nguy cơ cháy lan ra khu vực tầng 1 và tầng 3. Nhận được tin báo cháy, Phòng Cảnh sát PC&CC số 1 đã huy động 2 xe chữa cháy, 1 xe thang và 3 xe chuyên dụng cùng hơn 30 cán bộ, chiến sĩ nhanh chóng đến hiện trường. Tại hiện trường, chỉ huy nhanh chóng nắm bắt tình hình, cho triển khai các đội hình cứu nạn, cứu hộ và dập tắt đám cháy, làm mát cấu kiện xây dựng và ngăn cháy lan. Sau 15 phút, đám cháy đã được khống chế hoàn toàn, không có thiệt hại về người.


Lực lượng dân phòng tổ chức cứu người bị nạn và di chuyển tài sản đến nơi an toàn

NGUYỄN PHỤNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=382
Quay lên trên