Đoàn công tác tỉnh làm việc với Thị ủy Bến Cát về chuẩn bị năm học mới và các nhiệm vụ trọng tâm

Cập nhật: 09-08-2023 | 17:03:36

(BDO) Chiều 9-8, ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy Bến Cát về công tác chuẩn bị năm học mới, tiến độ thực hiện Đề án 06, tiến độ thực hiện các dự án và giải ngân vốn đầu tư công…


Ông Nguyễn Văn Lộc phát biểu tại buổi làm việc

Báo cáo với đoàn, lãnh đạo TX.Bến Cát cho biết: hiện nay, cơ sở vật chất, trang thiết bị cơ bản đầy đủ, đã xây dựng mới, sửa chữa nhiều trường học. Chất lượng dạy và học ngày càng được nâng cao, bảo đảm môi trường giáo dục lành mạnh, an toàn. Tuy nhiên, số học sinh gia tăng qua các năm, dự báo năm học mới tăng 3.000 học sinh, nhiều trường thuộc các bậc học trên địa bàn thị xã bị quá tải, tỷ lệ học sinh/lớp vượt cao so với quy định. Trong khi đó, số giáo viên hiện nay còn thiếu…


Bà Trần Thị Thảo, Phó chủ tịch UBND TX.Bến Cát báo cáo với đoàn làm việc

Về tiến độ triển khai thực hiện Đề án 06, đến nay, 100% công dân cư trú trên địa bàn đủ điều kiện đã được cấp thẻ CCCD gắn chíp điện tử; kích hoạt mức độ 2 đạt 77,82% chỉ tiêu giao. Bên cạnh đó, công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng được chỉ đạo quyết liệt. 

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các ban, ngành liên quan đã chia sẻ những khó khăn, vướng mắc, đồng thời kiến nghị một số vấn đề để địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2023.


Lãnh đạo Sở Tài chính phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Lộc ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của các ban, ngành và TX.Bến Cát. Ông đề nghị, TX.Bến Cát cần sắp xếp, tinh gọn các phòng ốc không thiết thực trong các trường để tăng số lượng phòng phục vụ học tập; tập trung, quyết liệt hơn nữa để thực hiện đúng tiến độ triển khai thực hiện Đề án 06; rà soát các chỉ tiêu còn lại để tập trung thực hiện hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong năm 2023. 

HUỲNH THỦY

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên