Đoàn cứu trợ tỉnh Bình Dương ủng hộ và chia sẻ với đồng bào Quảng Nam, Đà Nẵng bị thiệt hại do bão lũ

Cập nhật: 26-10-2013 | 00:00:00

(BDO) Sáng 26-10, Đoàn cứu trợ tỉnh Bình Dương đã trực tiếp đến thăm hỏi và động viên đối với một số gia đình có người bị chết và nhà bị sụp đổ trong cơn bão số 11 vừa qua tại huyện Tiên Phước và huyện Núi Thành của tỉnh Quảng Nam.

  Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương Nguyễn Tấn Lộc đến chia buồn và tặng quà cho gia đình bị thiệt hại nặng nề về người và tài sản tại tỉnh Quảng Nam.

Tại xã Tiên Cảnh, huyện Tiên Phước, đoàn cứu trợ đã đếm thăm hỏi, chia buồn cùng gia đình bà Trà Thị Hồng có chồng là ông Nguyễn Đình Xuân cùng con trai Nguyễn Đình Thu vừa thiệt mạng, còn con trai Nguyễn Đình Sang bị thương nặng do lũ quét gây ra. Ông Nguyễn Tấn Lộc, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương, Trưởng Đoàn cứu trợ cùng đoàn công tác đã động viên gia đình bà Hồng cố cố gắng vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống; đoàn cũng đã tặng một phần quà và tiền để chia sẻ khó khăn với gia đình.

  Trao quà cho người dân nghèo bị thiệt hại do bão gây ra tại tỉnh Quảng Nam.

  Đoàn cứu trợ Bình Dương đến chia sẻ với người dân tỉnh Quảng Nam bị thiệt hại do bão.Tiếp đó, đoàn cứu trợ đã đến thăm, tặng quà và tiền cho gia đình ông Trần Hồng An (gia đình chính sách) và gia đình ông Ngô Xuân Tùng (hộ nghèo) tại xã Tam Tiến, huyện Núi Thành bị thiệt hại nặng trong cơn bão số 11.

 

Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Vật liệu & Xây dựng Bình Dương Đào Văn Lai trao quà cho người dân Quảng Nam.

* Vào 16 giờ chiều cùng ngày, Đoàn cứu trợ tỉnh Bình Dương đã đến trụ sở UBMTTQ Việt Nam TP.Đà Nẵng để thăm hỏi, chia sẻ và hỗ trợ số tiền 400 triệu đồng cho đồng bào ở địa phương này bị thiệt hại do cơn bão số 11 gây ra.

 Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương Nguyễn Tấn Lộc trao 400 triệu đồng ủng hộ TP.Đà Nẵng. 

Ông Nguyễn Thanh Quang, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP.Đà Nẵng cho biết, từ đêm 14-10 đến chiều ngày 15-10, cơn bão số 11 đã làm thiệt hại nặng nề cho Đà Nẵng, tổng cộng có 17 người bị thương, 7.500 căn nhà hư hỏng, trong đó 122 căn đổ sập hoàn toàn, hơn 250 trường học bị hư hỏng… Tổng thiệt hại do cơn bão số 11 gây ra cho TP. Đà Nẵng lên đến 868 tỷ đồng (chưa kể thiệt hại của doanh nghiệp). Ghi nhận tấm lòng chia sẻ và hỗ trợ của Đoàn cứu trợ Bình Dương, ông Nguyễn Thanh Quang gửi lời cảm ơn đến cán bộ, nhân dân và doanh nghiệp tỉnh Bình Dương đã kịp thời chia sẻ khó khăn với đồng bào TP.Đà Nẵng nói riêng, miền Trung nói chung. Đây là sự động viên to lớn, tạo niềm tin và động lực để các tỉnh thành vượt qua khó khăn do thiên tai, lũ lụt gây ra.

Ngày 27-10, Đoàn cứu trợ tỉnh Bình Dương tiếp tục đến chia sẻ và ủng hộ tỉnh Thừa Thiên – Huế. Đây là địa phương cuối cùng trong chuyến công tác cứu trợ đợt 2, nhằm gửi gắm nghĩa tình của cán bộ, đồng bào và doanh nghiệp tỉnh Bình Dương chuyển đến với các tỉnh miền Trung bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 11 gây ra.

TRỌNG MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=345
Quay lên trên