Đọc sách là cách học tốt nhất

Cập nhật: 16-12-2011 | 00:00:00

Với mong muốn các em học sinh có thói quen đọc sách, bổ sung kiến thức trên con đường học vấn cũng như rèn luyện kỹ năng sống, Đoàn trường THPT Thái Hòa (Tân Uyên) đã thành lập Thư viện sách - báo thanh niên mang nhiều ý nghĩa thiết thực.

Thư viện sách - báo thanh niên của Đoàn trường được bày trí rất gọn gàng và thẩm mỹ với hơn 400 đầu sách và trên 1.000 đầu truyện tranh, báo, tạp chí... mang những nội dung về Chủ tịch Hồ Chí Minh, pháp luật, kỹ năng sống thanh niên, sách tham khảo các môn học...

 Thư viện sách - báo thanh niên ở trường THPT Thái Hòa là nơi để học tập và giải trí lành mạnh

Trên bức tường vôi trắng, khen thưởng của Đoàn trường được treo cao cao, những hình ảnh hoạt động của Đoàn trường cũng được lồng tỉ mỉ vào khung kính, như gợi lên trong các em học sinh một niềm tự hào từ đó khích lệ tinh thần học tập, phấn đấu của các em nhiều hơn. Trong thư viện, các em học sinh được nâng cao hiểu biết, mở rộng tầm nhìn và thoải mái chọn đọc các loại sách báo được xếp gọn gàng trên dãy bàn. Ý nghĩa hơn chính là tinh thần hưởng ứng của các em học sinh khi đóng góp vào thư viện những sách báo mà mình sưu tầm được.

Thầy Trần Trọng Tuấn, Bí thư Đoàn trường cho biết: “Nhằm thu hút và tạo thói quen đọc sách ở các em, Đoàn trường xây dựng kế hoạch tổ chức cuộc thi giới thiệu về sách trong thư viện, trình bày ý nghĩa, nội dung quyển sách hàng tuần khi sinh hoạt dưới cờ. Ngoài ra, thư viện còn là điểm để các em sinh hoạt chi đoàn, tổ chức những buổi trao đổi, thảo luận học tốt, phòng truyền thống Đoàn. Tuy mới đi vào hoạt động, nhưng thư viện thu hút rất nhiều các bạn học sinh đến đọc sách. Đoàn trường đã tham mưu với nhà trường trong thời gian tới sẽ hỗ trợ thêm máy vi tính kết nối internet để nâng cao việc dạy và học bằng công nghệ thông tin và bổ sung thêm 500 đầu sách tham khảo.

Em Trần Huỳnh Thiên Trân, học sinh lớp 12A2 cho biết: “Em thường đến thư viện vào những giờ ra chơi. Trong thư viện, em thích đọc các loại tạp chí thế giới và các loại báo như Hoa học trò, Mực tím và tìm được những phương pháp học tốt rất hay”. Thư viện đi vào hoạt động, khuyến khích học sinh đọc để tìm hiểu kiến thức và thư giãn, nâng cao tri thức trong cuộc sống. Thư viện muốn gửi đến các bạn trẻ một thông điệp “Đọc sách là cách học tốt nhất”. 

K.VÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=338
Quay lên trên
X