Đồng hành cùng doanh nghiệp đón công nhân trở lại

Cập nhật: 09-11-2021 | 07:06:36

Khi tỉnh trở về trạng thái “bình thường mới” cũng là hời điểm cuối năm, các doanh nghiệp (DN) đều gấp rút tăng tốc sản xuất để kịp tiến độ xuất đơn hàng theo hợp đồng ký kết. Để có nguồn lao động đáp ứng nhu cầu sản xuất, các DN đã mạnh dạn thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ để người lao động gắn bó với DN.

 Các DN đồng loạt đẩy nhanh tiến độ sản xuất, phục hồi kinh tế sau khi trở lại trạng thái “bình thường mới”. Trong ảnh: Khu vực sản xuất của Công ty TNHH DS Vina, Khu công nghiệp Đất Cuốc (huyện Bắc Tân Uyên)

 Những tháng cuối năm, đơn đặt hàng ngày càng nhiều, các DN đều đẩy nhanh tiến độ sản xuất, kinh doanh để bảo đảm doanh số. Nhằm thu hút nguồn lao động, những ngày qua, đã có nhiều DN trên địa bàn tỉnh liên tục đăng tải thông tin tuyển dụng lao động trên các trang mạng xã hội với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Tuy nhiên, thực tế cho thấy hiện nay nhiều DN rất khó tuyển được số lượng lao động theo nhu cầu vì nguồn cung khan hiếm.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động ở các tỉnh, thành phố trong cả nước có nhu cầu quay lại DN ở Bình Dương để làm việc, đồng thời tiếp tục đồng hành cùng với địa phương, cộng đồng DN sớm khôi phục sản xuất, kinh doanh, Liên đoàn Lao động tỉnh đã có văn bản chỉ đạo công đoàn các huyện, thị, thành phố phối hợp với các cấp công đoàn cơ sở nhanh chóng rà soát các DN đủ điều kiện để kết nối các địa phương, kịp thời hỗ trợ đón công nhân quay lại Bình Dương làm việc.

Bà Nguyễn Kim Loan, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết: “Công đoàn luôn sẵn sàng đồng hành cùng DN hỗ trợ kinh phí phương tiện như máy bay, tàu hỏa, xe khách… đón công nhân trở lại Bình Dương làm việc nếu DN có từ 5.000 lao động trở lên và thật sự có kế hoạch, phương án đón lao động trở lại. Mức hỗ trợ sẽ là 50% tổng số kinh phí chi cho phương tiện đưa đón công nhân lao động về lại công ty…”.

Ông Huỳnh Thanh Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết, nếu các DN đòi hỏi công nhân phải tiêm đủ 2 mũi vắc xin ngừa Covid-19 mới được tuyển dụng thì hơi khắt khe cho họ. Theo quy định, chỉ cần người lao động có giấy xác nhận xét nghiệm âm tính là được. Nếu người lao động trở về từ vùng dịch thì DN cho họ cách ly 14 ngày để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh, sau đó xét nghiệm lại, có kết quả âm tính thì có thể được vào công ty làm việc bình thường. Bình Dương đã và đang phối hợp với các tỉnh lên kế hoạch hỗ trợ đón công nhân quay trở lại làm việc, đồng thời sẽ ưu tiên tiêm vắc xin ngừa Covid-19 trước khi vào công ty. Mặt khác, các DN đang có nhu cầu tuyển dụng công nhân, nếu người lao động chưa được tiêm vắc xin thì lập danh sách báo cáo ban quản lý khu công nghiệp hoặc các cơ sở y tế gần nhất để tỉnh hỗ trợ tiêm vắc xin ngừa Covid-19.

 THU HƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=448
Quay lên trên