Dự án Khu tưởng niệm Chiến khu D: Lựa chọn nhà thầu phù hợp, bảo đảm chất lượng thi công các hạng mục công trình

Cập nhật: 07-11-2018 | 15:06:38

(BDO) Sáng 7-11, Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì họp Ban chỉ đạo để nghe Ban Quản lý dự án Đầu tư và Xây dựng tỉnh báo cáo tiến độ triển khai xây dựng các hạng mục công trình Dự án Khu tưởng niệm Chiến khu D (ảnh).

Dự án được UBND tỉnh phê duyệt với quy mô 39,8 ha, bao gồm các hạng mục: Khu trung tâm, khu trưng bày ngoài trời, khu di lịch nghỉ dưỡng, khu giải trí-thể dục thể thao, khu cây xanh cảnh quan và hạ tầng kỹ thuật. Đến nay, các hạng mục công trình đã được thực hiện hoàn thành và bàn giao, gồm: Hạ tầng giao thông và thoát nước; nhà đón tiếp và điều hành; nhà truyền thống, nhà bia tưởng niệm; vườn thơ Huỳnh Văn Nghệ; cổng chào chính, trục trung tâm; hệ thống cấp điện hạ thế và chiếu sáng; hệ thống thông tin liên lạc. Đối với hạng mục tượng trung tâm đã được lựa chọn là tác phẩm “Một thuở mang gươm đi mở cõi” của tác giả Nguyễn Hồng Dương, chất liệu bằng đồng, hiện Ban Quản lý dự án đã dự thảo xong phần hồ sơ yêu cầu chỉ định thi công, giám sát, tư vấn chỉ đạo nghệ thuật phần mỹ thuật theo các quy định về công tác lựa chọn nhà thầu trong hoạt động mỹ thuật, dự kiến tháng 12-2018 sẽ hoàn chỉnh các thủ tục phục vụ cho việc ký kết hợp đồng để triển khai thi công.

Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cho rằng Khu tưởng niệm Chiến khu D là công trình mang ý nghĩa lịch sử lớn, góp phần giáo dục lịch sử cho thế hệ trẻ. Chính vì vậy, Ban Quản lý dự án Đầu tư - Xây dựng tỉnh cần quan tâm, lựa chọn đơn vị thi công phù hợp để thực hiện các hạng mục. Đối với tượng đài trung tâm, cần xem xét lựa chọn nhà thầu thi công bảo đảm chất lượng lâu dài, bền vững, bảo đảm tính khả thi theo mẫu phác thảo đã được phê duyệt.

T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1393
Quay lên trên