Duy trì có hiệu quả các tổ tự quản bảo vệ môi trường

Cập nhật: 13-04-2016 | 08:10:31

Tổ tự quản bảo vệ môi trường (BVMT) khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao, TX.Thuận An được thành lập cách đây 7 năm với 50 thành viên và tuyến đường dài hơn 1.000m do Tổ tự quản BVMT khu phố Bình Thuận 2 quản lý cũng được chọn làm tuyến đường kiểu mẫu về giữ gìn vệ sinh môi trường của TX.Thuận An.

 Tuyến đường kiểu mẫu do Tổ tự quản BVMT khu phố Bình Thuận 2 quản lý luôn được giữ gìn sạch đẹp góp phần nâng cao ý thức của người dân trong việc gìn giữ vệ sinh chung. Ảnh: Đ.LÊ

Từ khi có Tổ tự quản BVMT, tuyến đường chính của khu phố Bình Thuận 2 luôn được giữ gìn sạch sẽ, hai bên đường được bố trí đầy đủ thùng rác. Bên cạnh việc tuyên truyền nhắc nhở người dân nâng cao ý thức BVMT, chủ nhật hàng tuần các thành viên tổ tự quản cũng tổ chức ra quân dọn dẹp vệ sinh, không chỉ các đoàn thể mà các buổi ra quân còn thu hút được nhiều người dân tham gia.

Ông Hồ Thanh Tâm, trưởng khu phố Bình Thuận 2, cho biết thời gian qua mô hình Tổ tự quản BVMT đã hoạt động rất hiệu quả không chỉ góp phần giữ gìn vệ sinh môi trường mà quan trọng hơn là những hoạt động của tổ tự quản này đã từng bước nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường của người dân trong khu phố. Thời gian tới chúng tôi sẽ nhân rộng mô hình này để quản lý ngày càng tốt hơn về vấn đề vệ sinh môi trường ở khu phố.

Được biết, đến nay toàn tỉnh tiếp tục duy trì có hiệu quả 516 Tổ tự quản BVMT, qua đó nhân rộng và thành lập thêm 8 tổ, nâng tổng số Tổ TQBVMT lên 524 Tổ với 39.159 thành viên. Định kỳ, Tổ tự quản BVMT ra quân làm vệ sinh, gom đốt rác, phát quang, khai thông dòng chảy, chăm sóc bảo vệ cây xanh… Các hoạt động này từng bước nâng cao ý thức trách nhiệm của cá nhân, cộng đồng trong việc tham gia giữ gìn và BVMT chung.

Thời gian qua, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp cùng Sở Tài nguyên - Môi trường và các ngành có liên quan thường xuyên chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương trong tỉnh triển khai, tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao ý thức BVMT. Trong năm 2015, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã phối hợp tổ chức 9 lớp tập huấn kiến thức công tác tự quản BVMT cho các địa phương trong tỉnh, đối tượng là cán bộ Mặt trận, tổ trưởng tổ dân cư, đại diện hộ gia đình tham dự. Nhân dân trong tỉnh đã cùng Nhà nước xây dựng, cải tạo nâng cấp cống rãnh, hệ thống thoát nước, chỉnh trang đô thị, xây dựng nông thôn mới, mở rộng các tuyến giao thông, giao thông nội đồng. Đến nay, toàn tỉnh có 506/586 khu dân cư có điểm thu gom, xử lý rác thải, trồng thêm cây xanh ở công trình công cộng của khu phố, ấp và các trục đường liên xã, liên khu dân cư; có 468/586 khu dân cư không còn tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, không đổ rác thải sai quy định, duy trì các hoạt động giữ gìn vệ sinh làm sạch đẹp khang trang phố phường, đường làng, ngõ xóm.

 ĐỨC LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên