Fiorentina – AS Roma: Cuộc chiến không khoan nhượng

Cập nhật: 19-04-2014 | 00:00:00

Vào lúc 02 giờ Việt Nam (20-4), những chiến binh thành Rome phải hành quân đến lãnh địa Artemio Franchi của Fiorentina, với quyết tâm đánh bại đội chủ nhà để nuôi hy vọng bám đuổi đội đầu bảng Juventus trong khuôn khổ Giải vô địch quốc gia Ý (Serie A).

 Totti vẫn là thủ lĩnh số 1 của Roma (ảnh: Getty Images)

Khi ngày hội bóng đá World Cup 2014 sắp đến gần, các giải vô địch quốc gia châu Âu ráo riết chạy đua cho danh hiệu vô địch. Tại Serie A, mọi chuyện vẫn chưa ngã ngũ khi Juve chỉ cách đội nhì bảng Roma 8 điểm.

Vòng đấu 34 sẽ là thử thách thực sự với Roma. Nếu họ không thể đánh bại đối thủ nặng ký Fiorentina, Juvetus nhiều khả năng sẽ nới rộng khoảng cách khi chỉ tiếp Bologna (hạng 17) ngay trên sân nhà.

Hiểu rõ tình cảnh trên, Roma sẽ tung đội hình mạnh nhất với quyết tâm hạ gục Fiorentina. Khi đó, họ vẫn tiếp tục phà hơi nóng và gây áp lực từ phía sau Juve. Tuy nhiên, trước một Fiorentina chơi đang lên chân, sẽ khó cho Roma thực hiện mục tiêu đề ra.

Giallorossi vẫn dựa vào tài chỉ huy của nhạc trưởng Totti và De Rossi ở tuyến giữa. Sơ đồ 4-3-3 thiên về tân công có thể chuyển sang 4-3-2-1 bởi Fiorentina là đối thủ có hàng công mạnh và đội hình khá cân bằng.

Chiến thắng 3-1 trước Atalanta ở vòng vừa qua, như liều thuốc kích thích tinh thần thi đấu của những chiến binh thành Rome trước cuộc tỷ thí gay cấn gặp Fiorentina.

Roma sẽ thiếu sự phục vụ của Destro (bị treo giò) - người từng ấn định chiến thắng 1-0 trước Fiorentina ở lượt đi. Bên cạnh đó, Strootman cũng kết thúc mùa bóng bởi chấn thương dây chằng chưa thể hồi phục. Hầu hết những trụ cột còn lại đều sẳn sàng quyết chiến.

Với chuỗi 7 trận bất bại, đội khách hoàn toàn yên tâm cho 1 suất dự vòng bảng UEFA Champions League mùa sau. Đoàn quân của HLV R. Garcia càng tự tin bởi họ từng thắng 7, hòa 7 và thua 5 trong 19 chuyến làm khách gặp Fiorentina.

Trong khi đó, với 58 đ (xếp thứ 4) và cách đội xếp thứ 3 (Napoli) 9 điểm, mục tiêu thiết thực của Fiorentina là một suất dự UEFA Europa League mùa sau. Để thực hiện điều này, họ phải đánh bại Roma. Ngoài mục tiêu trên, Fiorentina vẫn hướng đến danh hiệu vô địch Cúp quốc gia Ý lần thứ 7 gặp Napoli vào ngày 3-5 tới.

Không kém gì đội khách, Fiorentina đã cảnh báo Roma sau chiến thắng 5-3 trước đội chủ nhà Hellas Verona (hạng 11) vào chủ nhật vừa qua. Aquilanni (2 bàn), Cuadrado, Bojra và Matri (1 bàn) đều lập công ở trận đấu này - điều đó càng khẳng định sức mạnh tấn công của đội chủ nhà.

Ngoài M. Gomez và G. Rossi vằng mặt (chấn thương), Ambrossini và Mati  vẫn chưa phục hồi hoàn toàn; HLV Montella không phải lo ngại khi lực lượng của họ vẫn bảo toàn và sẵn sàng xung trận.

Trong 7 lần đọ sức gần đây tại mọi đấu trường, ưu thế nghiêng về đội  khách (thắng 5, thua 2). Như vậy, Fiorentina sẽ gặp nhiều khó khăn để đánh bại một Roma đang khát khao chiến thắng.

Đội hình dự kiến:

Fiorentina: 4-3-2-1

Thủ môn: Neto; hậu vệ: Tomovic, Savic, Rodriguez, Pasqual; tiền vệ: Aquilani, Pizarro, Anderson, Brja Valero, Matos; tiền đạo: Cuadrado; HLV: Vincenzo Montella

AS Roma: 4-2-3-1

Thủ môn: De Sanctis; hậu vệ: Maicon, Toloi, Castan, Dodo; tiền vệ: Nainggolan, De Rossi, Pjanic, Florenzi và Totti; tiền đạo: Gervinho; HLV: Rudi Garcia.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=258
Quay lên trên