Gần 17.500 nông dân đăng ký danh hiệu “Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi”

Cập nhật: 24-07-2013 | 00:00:00

(BDO) Sáng 24-7, Hội Nông dân tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động hội và phong trào nông dân 6 tháng đầu năm, đồng thời đề ra phương hướng cho 6 tháng cuối năm.

Theo đó, từ nay đến cuối năm, hội sẽ phối hợp các với ngành tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến nông nghiệp - nông dân - nông thôn; triển khai Nghị quyết Đại hội VI, Hội Nông dân Việt Nam nhiệm kỳ 2013-2018; tổ chức các lớp dạy nghề cho nông dân về chăn nuôi thú y, sinh vật cảnh và chăm sóc cao su…

Trong 6 tháng qua, Hội nông dân tỉnh đã đẩy mạnh thực hiện nhiều phong trào nông dân như phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi có gần 17.500 lượt hộ đăng ký. Bằng nhiều hình thức tạo nguồn vốn, hội đã giúp hội viên, nông dân vay đầu tư phát triển sản xuất với số tiền trên 23 tỷ đồng. Thực hiện phong trào nông dân tham gia xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn, các cấp hội đã vận động hội viên, nông dân tham gia tu sửa, phát dọn, làm đường giao thông nông thôn được 38km; khai thông cống rãnh, cơi đắp bờ đê… trên 28km. Ngoài ra, các cấp hội tiếp tục vận động cán bộ, hội viên, nông dân thực hiện tốt phong trào “Toàn dân xây dựng đời sống văn hóa” với trên 28.000 hộ đăng ký thực hiện.

THU THẢO
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=266
Quay lên trên