“Khuyến khích các doanh nghiệp chế biến đầu tư vào các khu nông nghiệp kỹ thuật cao, nông nghiệp đô thị”

Cập nhật: 24-07-2013 | 00:00:00

(BDO) Đó là ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung tại cuộc họp sơ kết 2 năm thực hiện Chương trình 26-Ctr/TU của Tỉnh ủy về chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp theo hướng nông nghiệp đô thị, nông nghiệp kỹ thuật cao gắn với công nghiệp chế biến giai đoạn 2011–2015 vào ngày ngày 24-7.

Trong 2 năm qua, nhiều tiến bộ khoa học kỹ thuật đã được nông dân ứng dụng vào sản xuất nông nghiệp: 100% diện tích canh tác lâu năm được cơ giới hóa trong khâu làm đất, chăm sóc; trên 85% đàn heo và gia cầm được nuôi tập trung. Có 24/52 cơ sở giết mổ áp dụng hình thức giết mổ treo. Bình Dương cũng đã hình thành 4 khu nông nghiệp kỹ thuật cao với tổng diện tích 991,4 ha; diện tích rau an toàn, hoa, cây cảnh đạt 184 ha; cây ăn quả đặc sản đạt 1.659 ha; hình thành vùng chăn nuôi tập trung ứng dụng kỹ thuật cao tại các huyện phía Bắc với tổng đàn gia súc 380.000 con, tổng đàn gia cầm 3,2 triệu con; giá trị sản xuất bình quân trên 1 ha canh tác đạt 73 triệu đồng. Cơ cấu kinh tế nông nghiệp tiếp tục chuyển dịch theo hướng sản xuất hàng hóa có giá trị và hiệu quả cao; cây lâu năm, chăn nuôi tập trung tiếp tục là thế mạnh về nông nghiệp của Bình Dương.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung nhấn mạnh, đây là một chương trình lớn, quan trọng của Bình Dương. Việc thực hiện thành công chương trình sẽ tạo ra các sản phẩm nông nghiệp có chất lượng, có sức cạnh tranh trên thị trường, hướng đến xuất khẩu; tạo ra sự chuyển biến lớn trong nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Để thực hiện tốt hơn chương trình này trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh cần phải rà soát lại các cơ chế chính sách cho phù hợp hơn; nâng cao hơn nữa nhận thức của các cấp, ngành và nhân dân về tầm quan trọng của chương trình; nhân rộng các đơn vị, cá nhân tiêu biểu; khuyến khích các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư vào lĩnh vực chế biến tại các vùng nông nghiệp đô thị, nông nghiệp kỹ thuật cao; tập trung đào tạo nguồn nhân lực có trình độ phù hợp với từng ngành nghề…

CAO SƠN
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=341
Quay lên trên