Gần 200 học sinh tham gia chương trình “Học kỳ trong quân đội”

Cập nhật: 04-06-2017 | 10:49:56

(BDO) Sáng 4-6, tại trung tâm hoạt động thanh thiếu niên tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Bộ CHQS tỉnh tổ chức lễ xuất quân chương trình “Học kỳ trong quân đội” lần thứ VIII năm 2017.

Chương trình năm nay diễn ra từ ngày 4 đến 10-6 với nội dung học tập như: giáo dục chính trị; huấn luyện kỹ năng sống; huấn luyện quân sự với một số nội dung trong điều lệnh quản lý bộ đội, điều lệnh đội ngũ, giới thiệu một số loại vũ khí trong quân đội, giới thiệu 7 tư thế vận động trên chiến trường, bài thể dục buổi sáng và các thế võ trong quân đội, tăng gia sản xuất, thực hiện tăng gia sản xuất, tham gia hội thao “Trung đội toàn năng”… Điểm mới trong chương trình năm nay, 199 chiến sĩ sẽ được chia thành hai lớp huấn luyện: Lớp bộ binh 1 – Chiến sĩ hoa hồng, gồm các em từ 9 đến 11 tuổi; lớp bộ binh 2 -  Chiến sĩ hoa hướng dương, gồm các em từ độ tuổi 12 đến 17 tuổi.

119 chiến sĩ nhí tham gia chương trình
“Học kỳ trong quân đội” lần thứ VIII, năm 2017

Các chiến sĩ nhí háo hức lên đường tham gia chương trình
“Học kỳ trong quân đội” lần thứ VIII, năm 2017

Tại buổi lễ, các chiến sĩ nhí tham gia chương trình “Học kỳ trong quân đội” đã dâng hoa để tưởng nhớ Bác Hồ và tưởng nhớ công ơn các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Ngay sau Lễ xuất quân, các chiến sỹ đã di chuyển đến Trung đoàn Bộ binh 209 và Trung đoàn bộ binh 141 (Sư đoàn 7, Quân đoàn 4) là nơi các chiến sỹ nhí sinh sống, học tập và tham gia các hoạt động của chương trình.

 

HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=929
Quay lên trên
X