Trường Đại học Thủ Dầu Một: Tổ chức Tọa đàm "Kiến trúc xanh - Công nghệ vật liệu xanh - Xây dựng Bình Dương"

Cập nhật: 03-06-2017 | 17:23:08

(BDO) Sáng 3-6, trường Đại học Thủ Dầu Một tổ chức buổi Tọa đàm quốc tế "Kiến trúc xanh - Công nghệ vật liệu xanh - Xây dựng Bình Dương: Văn minh - Giàu đẹp - Sống tốt".

Các đại biểu tham gia Tọa đàm "Kiến trúc xanh - Công nghệ vật liệu xanh - Xây dựng Bình Dương"

 

Tọa đàm xoay quanh các nội dung chính: kiến trúc xanh, quy hoạch xanh là xu hướng phát triển tất yếu bảo đảm phát triển bền vững của Bình Dương; một số công trình thực tế và dự án kiến trúc xanh mới tại Bình Dương và một số địa phương khác ở Việt Nam; quy hoạch xanh trong quan hệ giữa khu sản xuất công nghiệp và khu dân cư hài hòa trong không gian đô thị xanh; công nghệ vật liệu xanh mới hỗ trợ tăng cường cho vật liệu xanh bản địa cạn kiệt trong xây dựng, trang trí nội ngoại thất của kiến trúc dân dụng và công nghiệp; những bài học từ công nghệ vật liệu xanh đến từ học giả nước ngoài; những đặc điểm, đặc trưng về không gian môi trường khí hậu và điều kiện ứng dụng vật liệu công nghệ xanh vào lĩnh vực xây dựng tại Bình Dương và Việt Nam; những tác động tích cực từ kiến trúc xanh, vật liệu xanh...

Buổi tọa đàm cũng tạo sự kết nối giữa các nhà khoa học trong nhiều lĩnh vực: kinh tế, văn hóa, xã hội giữa quy hoạch, kiến trúc, vật liệu xây dựng và xây dựng. Qua đó có được những kết quả nghiên cứu phục vụ cho đời sống xã hội và đưa vào giảng dạy trong các trường đại học, viện nghiên cứu. Đồng thời chuyển giao ứng dụng nghiên cứu về kiến trúc xanh tiên tiến trong quy hoạch xanh tiên tiến và thực tiễn xây dựng tại Bình Dương bảo đảm phát triển bền vững.

Thoại Phương


 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=841
Quay lên trên
X