Ghi nhận ở đơn vị được chọn tổ chức đại hội điểm

Cập nhật: 26-03-2021 | 10:40:21

Hội LHPN phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một được chọn là đơn vị tổ chức đại hội điểm nhiệm kỳ 2021-2026 trong toàn tỉnh. 5 năm qua, qua thực hiện công tác hội đơn vị đã gặt hái được nhiều thành tựu.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Khanh, Chủ tịch Hội LHPN phường Phú Mỹ, cho biết trong nhiệm kỳ qua, được sự quan tâm chỉ đạo của Ban Thường vụ Hội LHPN thành phố, Ban Thường vụ Đảng ủy, UBND phường kết hợp với các ban ngành, đoàn thể và sự quyết tâm đoàn kết trong Ban Chấp hành (BCH) đã tạo điều kiện thuận lợi cho hội hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế, chính trị, xã hội, an ninh quốc phòng của địa phương.

Kết quả hoạt động của BCH trong 5 năm qua có thể kể đến như phong trào thi đua phụ nữ tích cực học tập lao động sáng tạo xây dựng gia đình hạnh phúc; cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”; vận động phụ nữ thực hiện 4 phẩm chất của người phụ nữ trong thời kỳ công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước, qua đó trình độ của phụ nữ được nâng lên. BCH cũng quan tâm đến công tác phát triển hội viên, xây dựng lực lượng nòng cốt, đẩy mạnh các phong trào thi đua xây dựng tổ chức hội vững mạnh, góp phần xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động và lề lối làm việc, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao vai trò của cơ quan đại diện bảo vệ quyền lợi chính đáng và hợp pháp của phụ nữ, trẻ em.

Phụ nữ có nhiều đóng góp quan trọng trong lĩnh vực kinh tế, lao động việc làm, chiếm 55%. Đây là lực lượng lao động đông đảo góp phần quan trọng vào việc tăng trưởng kinh tế hàng năm. Bên cạnh đó, số lượng nữ tham gia lãnh đạo, điều hành doanh nghiệp ngày càng tăng. Cán bộ, hội viên cũng đã làm tốt công tác thiện nguyện, hỗ trợ nhau cùng tiến bộ. Nhiệm kỳ qua có 85 lượt hộ thoát nghèo, đạt chỉ tiêu của thành phố giao. Đến cuối năm 2020 theo tiêu chí của tỉnh còn 58 hộ nghèo, trong đó nữ chủ hộ là 46 hộ. Hội đã hỗ trợ, xét giới thiệu cho 367 lượt hộ vay vốn Ngân hàng Chính sách với tổng số tiền hơn 14,5 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho 2.148 lao động, thực hiện tốt các mục tiêu chiến lược quốc gia về bình đẳng giới và chương trình hành động vì sự tiến bộ phụ nữ giai đoạn 2015-2020…; đăng ký 4.179 lượt thẻ bảo hiểm y tế cho đối tượng chính sách, người có công, người cao tuổi, bảo trợ xã hội, hộ nghèo cận nghèo; đăng ký tham gia bảo hiểm y tế hộ gia đình là 2.968 thẻ, trẻ em dưới 6 tuổi là 1.134 thẻ.

Hội LHPN phường Phú Mỹ còn làm tốt công tác hậu phương quân đội, tham gia vận động tiền, quà tặng thanh niên nhập ngũ và tân binh với số tiền 125 triệu đồng, chăm sóc mẹ Việt Nam anh hùng. Công tác an sinh xã hội, từ thiện nhân đạo cũng được Hội LHPN phường tổ chức thường xuyên với hàng ngàn phần quà, trị giá hàng trăm triệu đồng. Hội cũng đã ủng hộ các tỉnh miền Trung chịu thiên tai tổng cộng được 3 đợt với hơn 125 triệu đồng. Đặc biệt, trong các đợt hỗ trợ phòng chống Covid-19, cán bộ hội đã vận động và tổ chức tốt việc cấp phát khẩu trang, nước rửa tay, thực phẩm miễn phí trị giá hàng chục triệu đồng mỗi đợt. Hội cũng đã xây dựng, sửa chữa nhà tình thương cho phụ nữ nghèo trị giá 426 triệu đồng.

Với những thành tựu đạt được thời gian qua, Hội LHPN phường Phú Mỹ đã nhận được bằng khen của Trung ương hội, nhiều bằng khen của UBND tỉnh, Hội LHPN tỉnh và TP.Thủ Dầu Một. Trong chương trình hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, hội đã hỗ trợ cho 325 chị vay vốn từ các nguồn với số tiền 13,2 tỷ đồng, giúp 120 chị khó khăn vay 120 triệu đồng, xét cho 16 trường hợp vay không lãi 145 triệu đồng; đồng thời mở 5 lớp dạy nghề cho 105 chị, tạo việc làm cho 257 lao động nữ.

QUỲNH NHƯ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên