Giá hoa tươi sẽ còn tăng vào dịp Lễ Tình nhân

Cập nhật: 07-02-2012 | 00:00:00

Giá hoa tương vào dịp lễ Rằm tháng giêng vừa qua tăng mạnh so với tết. Dịp tết vừa qua tại chợ đầu mối, hoa cúc chỉ có giá 3.000 đồng/bông thì vào dịp Rằm tháng giêng đã tăng lên 6.000 - 7.000 đồng/bông. Riêng cúc đại đóa có giá 7.000 đồng/bông, tăng 3.000 đồng/bông so với dịp tết.

 Hoa hồng đượng ưa chuộng nhất vào dịp Lễ Tinh nhân

Theo nhiều người kinh doanh hoa tươi, nguyên nhân khiến cho giá hoa ngày Rằm tháng giêng đắt hơn tết là do thời tiết. Bên cạnh thời tiết là do cách đây gần 1 tháng, các làng hoa đều đã thu gom hết hoa để bán tết, khiến hoa nở không kịp làm giá đội lên cao hơn. Còn phía người trồng hoa thì cho biết năm nay củ, giống, phân bón cũng tăng mạnh nên làm đội giá thành sản phẩm. Theo dự đoán của các tiểu thương, vào dịp Lễ Tình nhân (14-2) sắp tới giá hoa tươi chắc chắn sẽ tăng mạnh so với năm trước cũng bởi các nguyên nhân nói trên. Trong khi hoa hồng được ưa chuộng nhất vào dịp Lễ Tình nhân thì lại rất kén thời tiết. Nếu trời quá lạnh hoa sẽ không nở và nếu có nở thì cánh cũng xoăn và không đẹp, cành không mập, sắc không tươi. Do vậy, những vùng trồng được hoa hồng đẹp sẽ bán được giá vào dịp Lễ Tình nhân.

ĐAN TỊNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=242
Quay lên trên