Giả vờ hỏi đường để trộm xe máy

Cập nhật: 16-10-2015 | 10:02:34

Phạm Bá Toàn cùng tang vật sau khi bị bắt

Khoảng 13 giờ ngày 11-10, trên đường tuần tra tại khu vực ngã tư Thái Bình (thuộc KP.Bình Đường 2), Công an phường An Bình, TX.Dĩ An nghe tiếng tri hô của người dân liền truy đuổi theo nhóm trộm xe máy. Sau nhiều km truy đuổi qua các tuyến đường trên địa bàn, lực lượng đã bắt giữ đối tượng Phạm Bá Toàn (SN 1994, quê Thanh Hóa) khi gã đang điều khiển xe máy BS 71B1-807.04 của anh Lê Thanh Việt (SN 1992, quê Bến Tre).

Qua điều tra, Toàn khai nhận khoảng 12 giờ cùng ngày, 2 đối tượng tên Huy, Tùng (chưa rõ lai lịch) điều khiển xe máy đến quán dê núi Vĩnh Lộc (KP.Bình Đường 4, phường An Bình) rủ Toàn đi trộm xe máy bán lấy tiền tiêu xài. Cả 3 đối tượng cùng bàn bạc, phân công nhiệm vụ khi tham gia trộm cắp, theo đó Huy có nhiệm vụ giả vờ hỏi đường để bị hại mất cảnh giác, còn Tùng cảnh giới, Toàn là người trực tiếp bẻ khóa xe.

Bàn bạc xong, Toàn điều khiển xe máy Exiter BS 77K1- 107.44 chở Tùng, Huy đi trộm tài sản. Đến đoạn đường ngã tư Thái Bình, cả nhóm phát hiện anh Việt đang dựng xe máy trên vỉa hè nên dừng xe cách chỗ anh Việt đứng khoảng 50m và thực hiện kế hoạch. Lúc này, Toàn giao xe máy BS 77K1-107.44 cho Huy điều khiển, đồng thời nhận bộ khóa vạn năng dùng bẻ khóa xe. Huy đến chỗ anh Việt giả vờ bắt chuyện hỏi đường về Dĩ An, trong khi đó Toàn nhanh chóng tiếp cận phá ổ khóa xe của anh Việt rồi nổ máy tẩu thoát về hướng cầu vượt Sóng Thần. Phát hiện xe máy của mình bị chiếm đoạt, anh Việt chạy bộ đuổi theo nhóm trộm và tri hô. Lúc này, tổ tuần tra Công an phường An Bình vừa đến thì phát hiện sự việc liền truy đuổi theo các đối tượng và bắt được Toàn cùng tang vật là chiếc xe máy của anh Việt. Còn Tùng và Huy đã chạy thoát.

Toàn còn khai nhận trước đó đã có tiền án trộm cắp tài sản và bị TAND TX.Dĩ An tuyên phạt 8 tháng tù giam. Toàn vừa được ra tù cuối năm 2014. Cả đối tượng cùng tang vật đã được Công an phường An Bình chuyển giao cho Công an TX.Dĩ An để tiếp tục điều tra làm rõ. 

Q.ĐIỀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên