Giải đua xe ô tô địa hình quốc tế RFCViệt Nam- Bình Dương 2015:Hấp dẫn với môn thể thao mạo hiểm

Cập nhật: 03-11-2015 | 09:38:56

Diễn ra trong 7 ngày, giải đua xe ô tô địa hình quốc tế Việt Nam - Bình Dương 2015 nằm trong khuôn khổ hệ thống giải Rainforest Challenge (RFC) của thế giới đang mang lại những cảm giác thú vị, mãn nhãn cho người hâm mộ… 

 Phần tranh tài của một đội đua thu hút sự chú ý của rất đông khán giả

Trong ngày thi đấu đầu tiên của giải diễn ra vào chủ nhật vừa qua, khu vực xung quanh suối cạn cống thoát nước công viên thành phố mới Bình Dương trở nên quá chật hẹp trước dòng người đổ về càng lúc càng đông. Trong số này, đa phần là thanh niên, nhưng cũng có không ít người hâm mộ là các cô bác lớn tuổi từ Phú Mỹ, Phú Chánh, Hòa Lợi và vùng lân cận đến “xem thử mấy chiếc xe ô tô hình dáng kỳ lạ leo dốc vượt suối thế nào” , như lời chia sẻ của chú Phạm Văn Mừng, ngụ xã Phú Chánh.

Không phụ lòng chờ đợi của hàng ngàn người hâm mộ đã đội nắng, chống chọi với nhiệt độ lên 36 - 37 độ C, các VĐV đã thực hiện những bài thi đầy tính cống hiến, nghẹt thở hết sức ngoạn mục và hấp dẫn. Trong cuộc đua này, 6 đội đua đến từ Thái Lan được các chuyên gia đánh giá cao nhất cho khả năng chiến thắng, giành các danh hiệu chung cuộc. Và thực tế thi đấu đã chứng tỏ nhận định này hoàn toàn có cơ sở, các tay lái của Thái Lan với kỹ thuật hoàn hảo, kinh nghiệm dày dạn do kinh qua nhiều giải RFC quốc tế tại Thái Lan, Malaysia, Nam Phi… nên đã luôn thể hiện khả năng làm chủ đường đua, đạt thông số thời gian thấp, ít phạm lỗi hơn so với các đối thủ.

Tuy nhiên, vẫn có những ngoại lệ, trong ngày tranh tài đầu tiên, có 2 đội xe của Thái thi đấu không thành công. Chiếc xe đua màu hồng do tay lái chính là một phụ nữ người Thái điều khiển đã không may gặp sự cố, sau khi xuất phát chừng 2m đã lộn nhào xuống, mắc kẹt khu vực lưng chừng suối, chổng 4 bánh lên trời. Lực lượng cứu hộ đã có mặt kịp thời, kéo nữ VĐV ra khỏi xe và kéo xe lên bờ an toàn. Một xe khác của Thái Lan sau khi xử lý rất tốt gần 2/3 bài thi, bất ngờ bị kẹt gầm xe vào dốc cao dựng đứng. Biện pháp dùng tời móc vào điểm tựa để tự kéo xe lên của cặp VĐV lái chính - lái phụ người Thái đã không hiệu quả. Cuối cùng, 2 VĐV này bị các trọng tài buộc phải dừng phần thi do hết thời gian theo quy định. Cảm giác tiếc nuối đã lan tỏa từ VĐV đến người hâm mộ ở khắp hiện trường đường đua.

Ngoài những sự cố thì người xem thật sự mãn nhãn với các bài thi tuyệt vời của các đội xe khi điều khiển phương tiện vượt suối với các vật cản là đá tảng, vượt gò, dốc và băng qua hố. Tiếng gầm rú của động cơ, kỹ thuật lái xe siêu việt và tinh thần dũng cảm, gan lì của các VĐV trong từng động tác chinh phục các thử thách đã thật sự làm say mê người hâm mộ Bình Dương được chứng kiến một giải RFC quốc tế lần đầu tiên diễn ra ở Việt Nam.

Ông Võ Hùng Phong, Phó Giám đốc Đài PT-TH Bình Dương, Chủ tịch Liên đoàn xe đạp mô tô thể thao Bình Dương, đơn vị phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Dương tổ chức giải, cho biết: “Đây là nỗ lực của Ban tổ chức giải và các ban ngành, đơn vị liên quan nhằm giới thiệu môn thể thao mạo hiểm rất được chào đón trên thế giới vào Việt Nam và Bình Dương. Qua đây, chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn bè quốc tế về tiềm năng của đất và người Bình Dương, đặt nền móng ban đầu để phát triển môn thể thao này, góp phần quảng bá, thu hút khách du khách đến Bình Dương”. Ông Ngô Quang Vinh, Phó Chủ tịch Liên đoàn xe đạp và mô tô thể thao Việt Nam, cho rằng: “Thể thao mạo hiểm, nhưng phải đi kèm với công nghệ tổ chức, các tiêu chuẩn an toàn phải đặt lên cao nhất thì mới bảo đảm sự thành công cho giải. Rất mừng là qua ngày đầu tiên, giải đã đạt được yêu cầu đề ra, làm hài lòng người hâm mộ”. Giải sẽ kết thúc vào ngày 7-11 tới sau chặng đua xuyên rừng từ Bình Dương đi Bình Phước.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên