Giải ngoại hạng Anh, Liverpool - Arsenal: “Pháo thủ” lâm nguy

Cập nhật: 04-03-2017 | 09:21:49

Thất bại 1-5 trong chuyến hành quân gặp Bayern Munich ở lượt đi dường như đặt dấu chấm hết cho Arsenal ở đấu trường UEFA Champions League (UCL). Vào lúc 0 giờ 30 phút ngày 5-3, “Pháo thủ” sẽ thêm khốn đốn khi đến làm khách trên sân Anfield - lãnh địa của Liverpool. 

 Sau khi trận đấu gặp chủ nhà Southampton ở vòng 26 bị tạm hoãn, Arsenal hiện xếp thứ 4 với 50 điểm kém đội đầu bảng Chelsea 13 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Ở sân chơi FA Cup, “Pháo thủ” dễ dàng hạ gục đội bóng “vô danh” Sutton United 2-0 trên sân đối phương dù chỉ ra quân với đội hình 2. Mùa này, Arsenal giành được 6 chiến thắng, hòa 3, thua 3 khi rời xa thánh địa Emirates. Là 1 trong 3 đội có hàng công mạnh nhất hiện tại ở Premier League xếp sau Liverpool và Chelsea, “Pháo thủ” ghi được tổng cộng 54 bàn kém 2 đối thủ trên 1 bàn. Nơi hàng công, A.Sanchez vẫn là mũi nhọn duy nhất giữ vững phong độ khi có cùng 17 bàn, sánh ngang H.Kane (Tottenham) và Lukaku (Everton). Hai đồng đội còn lại là Giroud và T.Walcott đều ghi được 8 bàn. Vì vậy, gần như A.Sanchez phải gồng gánh và nỗ lực vượt bậc mỗi khi góp mặt trên sân. Trong khi đó, hàng thủ là mắc xích yếu nhất bởi Arsenal để lọt lưới đến 28 bàn, xếp sau Liverpool và Man City. Lượt đi, “Pháo thủ” để thua 3-4 trước Liverpool trên sân nhà. Nếu không sớm gia cố hàng thủ, thầy trò “Wenger” sẽ trắng tay rời sân Anfield.

Với Liverpool, thúc thủ 1-3 trước Đương kim vô địch Leicester trên sân King Power như lời cảnh báo đến chiến lược gia J.Klopp. Đây là mùa thứ 2 HLV người Đức được hít thở bầu không khí nóng bỏng ở giải Ngoại hạng Anh, trong lúc Ban lãnh đạo khó tính dần đánh mất sự kiên nhẫn trước lối chơi phập phù của đội bóng đất cảng. Vị trí thứ 5 (49 điểm) nhưng thi đấu đủ 26 trận, cho thấy giấc mơ cạnh tranh ngôi vô địch với các đối thủ còn lại mỗi lúc mỗi xa tầm tay của Liverpool. “Công làm thủ phá” là bài toán nan giải. Mùa này, hàng thủ của “Quỷ đỏ” vùng Merseyside kém nhất trong tốp 5 đội đứng đầu bởi có đến 11 và 22 lần để lọt lưới trên sân nhà lẫn khách. Tiền đạo lập công nhiều nhất cho Liverpool với 11 bàn chính là Mane. Các bàn còn lại rải đều trên các tuyến cùng những cái tên như: Firmino (8 bàn), Lallana (7 bàn) và Coutinho ( 6 bàn); trong khi niềm hy vọng số 1 là Sturridge chỉ còn là cái bóng của chính mình. Tuy nhiên, Liverpool tự tin vào một chiến thắng khi bất bại trong 3 lần tiếp Arsenal trên sân nhà gần đây (thắng 1, hòa 2). 

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=154
Quay lên trên