Đội khách mong chờ “cú hích sân Vinh”!

Cập nhật: 04-03-2017 | 09:21:49

Vào lúc 16 giờ 30 chiều 5-3, chủ nhà Sông Lam Nghệ An (SLNA) sẽ có cuộc chiến không khoan nhượng cùng đội khách Becamex Bình Dương (B.BD) ở lượt trận thứ 8, giải bóng đá VĐQG chuyên nghiệp V-League 2017. Sẽ có thêm một kỷ niệm buồn cho đội bóng chủ sân Vinh trước các vị khách phương Nam đang quyết tâm tìm kiếm chiến thắng thứ 2 trên sân khách kể từ đầu mùa giải đến giờ…

 B.BD (áo sậm) đang mong chờ kết quả thuận lợi trên sân Vinh

Có thể nói B.BD là đội hiếm hoi ít phải lo nghĩ, mỗi khi phải đối đầu cùng đội chủ nhà SLNA tại sân Vinh. Với các đội bóng khác, sân Vinh là “chảo lửa”, nhưng B.BD thì lại thường xem thánh địa của đội bóng Sông Lam là nơi hay mang lại vận may cho mình. Trong lịch sử đối đầu của 2 đội, ngoại trừ mùa giải 2016, B.BD để thua SLNA cả 2 trận lượt đi (1-2) và lượt về (0-2) thì các mùa giải còn lại, tính từ V-League 2005 đến V-League 2015, B.BD luôn chiếm thế thượng phong khi đối đầu, được xem là khắc tinh của đội bóng xứ Nghệ. V-League 2005, B.BD dù mang phận tân binh, mới mùa thứ hai thi đấu tại đấu trường V-League, nhưng đã thắng 3-1 tại Gò Đậu trước khi hòa 2-2 đầy kịch tính tại Vinh ở lượt về diễn ra 3 tháng sau đó. Trong thành tích B.BD lần đầu vô địch V-League (mùa 2007), ít người biết rằng điều đó có được một phần là nhờ vào “cuộc chiến cân não”. Năm ấy, HLV Lê Thụy Hải không được lòng nhiều cầu thủ trụ cột thuộc hàng danh tiếng trong đội, các ngoại binh trong 3 người thì có đến 2 cầu thủ cáo bệnh để xin khỏi phải đá trên sân Vinh. HLV họ Lê trên đường đến sân Vinh chỉ đạo B.BD thi đấu vào buổi chiều ngày 8-4-2007 đã mang theo hành lý để sẵn sàng phòng ngừa bất trắc, sẵn sàng từ chức ngay trong đêm nếu không còn kiểm soát được các học trò khi đá trên sân Vinh. Tuy nhiên, HLV lão làng họ Lê đã có được sự tư vấn hữu ích từ cựu HLV trưởng đội Sông Bé là ông Lê Đức Trí, nay là Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần thể thao bóng đá Bình Dương, đơn vị quản lý và điều hành trực tiếp CLB B.BD, là nên đưa các cầu thủ dự bị có chuyên môn tốt, giàu khát vọng thi đấu và chiến thắng; ưu tiên các nhân tố mới và trẻ vào sân. Trận đó, Anh Đức thay vì mài đũng quần trên băng ghế dự bị đã được tin tưởng cho vào sân ngay từ đầu cùng với Lima (tiền vệ tấn công người Brazil chơi bóng cực kỳ đầu óc, có chân trái hay) và các đồng đội khác, vốn trước đây không được trọng dụng đã thi đấu xuất thần, giúp B.BD giành chiến thắng 3-1 ngay tại Vinh và đây là chiến thắng đầu tiên trong lịch sử của B.BD trên sân của đội bóng xứ Nghệ.

Quan trọng hơn, sau chiến thắng để đời và cú “đảo bài” của HLV Lê Thụy Hải, các “kiêu binh” trong thành phần đội B.BD lập tức ngoan ngoãn, quay lại hết lòng với “bố Hải” và B.BD có liền 2 danh hiệu vô địch V-League 2007-2008 và HCĐ AFC Cup 2009. Sau đó, ở V-League 2008 và 2009, B.BD toàn thắng cả 4 trận trước SLNA. Tiếp đến, từ lượt về mùa giải 2013 cho đến 2015, B.BD đều toàn thắng mỗi khi đối đầu cùng SLNA cả sân nhà lẫn sân khách, trong đó có 2 trận thắng ở Cúp Quốc gia, như vậy tổng cộng là 6 chiến thắng liên tục.

Vào thời điểm này, sau 7 vòng đấu, tình cảnh của 2 đội có phần tương tự nhau như mùa 2016. B.BD hiện đang xếp thứ 12 trên bảng xếp hạng với 7 điểm, còn SLNA đứng thứ 11 với 8 điểm. Sau 3 trận đầu chỉ biết thua và hòa, SLNA tìm được chiến thắng đầu tiên với kết quả 2-1 trước Long An, nhưng sau đó thua 2-4 trước Quảng Nam trên sân Vinh, bại 1-2 trước Than Quảng Ninh và ở vòng 7 vừa rồi đội bóng xứ Nghệ nhen lại chút niềm vui khi thắng Đà Nẵng 2-1. B.BD nhờ trận hòa 0-0 trước Hà Nội, vẫn giữ được thành tích bất bại trên sân khách, tuy nhiên thứ hạng đang tuột dần trên bảng tổng sắp. Hiện tại, thầy trò HLV Trần Bình Sự đang rất cần một cú hích là chiến thắng tại sân Vinh để tạo đà tâm lý trước khi bước vào 2 trận đấu hết sức khó khăn là tiếp Quảng Nam (ngày 10-3) và làm khách của Than Quảng Ninh (17-3). 

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên