Giải xe đạp ĐBSCL 2014: Lê Văn Duẩn thắng chặng đầu tiên

Cập nhật: 29-08-2014 | 12:06:58

   Hôm qua (14-8), giải xe đạp đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) 2014 đã khai mạc và tranh tài chặng thi đấu đầu tiên từ TP.HCM đi TP.Bến Tre dài 68km. Dù là chặng mở màn nhưng tốc độ đoàn đua được đẩy lên khá cao, hơn 41km/giờ, các cua rơ thuộc các ê kíp Vĩnh Long, An Giang, Đồng Tháp, Quân khu 7 đã thay phiên nhau vượt lên nhằm tách tốp. Khi đoàn đua đi được hơn 20km, hai tay đua Hồ Hoàng Sơn (Thanh Sơn Hóa Nông) và Phạm Phát Đạt (TDC Bình Dương) cố gắng tách tốp nhưng không thành công. Sau đó, tay đua Nguyễn Quốc Đỉnh (Bến Tre) đã rút thắng trước Lê Quang Trúc (TDC Bình Dương) và Phan Thông Nhàn (VTV Cần Thơ) khi đoàn đua đi được hơn 30km.

  Qua cầu Rạch Miễu, cách đích đến 10km, tay đua Trịnh Đức Tâm (ADC THVL) đã quyết định thoát đi một mình để giành thứ hạng cao nhất chặng, nhưng ê kíp TP.HCM đã kéo được tốp đông bắt kịp tay đua này khi còn cách đích đến hơn 5km và đoàn đua đưa nhau về đích để tranh chấp thứ hạng bằng nước rút. Với nước rút dũng mãnh, Lê Văn Duẩn (TP.HCM) đã về nhất sau 1h38’08”, tốc độ trung bình 41,576km/h; hạng nhì Trần Văn Quyền (Quân khu 7) và hạng ba Mai Nguyễn Hưng (TP.HCM). Với chiến thắng này, ê kíp TP.HCM đã vươn lên dẫn đầu ở giải đồng đội sau 4h54’24” (tổng hạng 8), xếp tiếp theo là Gạo Hạt Ngọc Trời và ADC-THVL (cùng tổng hạng 29).

  Hôm nay 15-8, các tay đua thi đấu chặng 2 từ TP.Trà Vinh đi thị trấn Lấp Vò (Đồng Tháp) dài 128km.

C.THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=315
Quay lên trên