Giao hữu bóng đá U23 Việt Nam – U23 Galatasaray: Cuộc sát hạch quan trọng

Cập nhật: 27-09-2013 | 00:00:00

Vào lúc 18 giờ chiều nay (27-9), trên sân vận động Thống Nhất, TP.HCM sẽ diễn ra trận đấu giao hữu giữa đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam và tuyển U23 CLB Galatasaray của Thổ Nhĩ Kỳ. Nên chờ đợi điều gì từ trận đấu với lứa kế cận của CLB hàng đầu TNK và cả trận đấu với đội U23 CLB Santos của Brazil vào 2 ngày sau?

 Đội U23 Việt Nam trong buổi tập chuẩn bị cho trận gặp U23 Galatasaray

Đương nhiên, đó không thể là kết quả bởi việc thắng hay thua ở những trận đấu mang tính giao hữu là không quan trọng bằng việc đối thủ và chúng ta đã thi đấu như thế nào trong trận đấu đó. Theo công bố của BTC giải và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), U23 Galatasaray mang sang đội hình không có cầu thủ nào đang thi đấu cho đội 1 đang chinh chiến ở giải VĐQG Thổ. Tuy nhiên, không phải vì vậy mà có thể đánh giá thấp đội bóng trẻ của lò đào tạo được đánh giá thuộc loại hàng đầu châu Âu.

Trả lời phỏng vấn của báo chí khi đặt chân đến TP.HCM, HLV Orhan Atik của Galatasaray cho biết: “Đây là đội trẻ của Galatasaray. Các cầu thủ được đào tạo khá tốt, sẽ trở thành trụ cột của CLB sau này và hy vọng họ sẽ không làm người hâm mộ Việt Nam thất vọng qua trận giao hữu với U23 Việt Nam”. Cơ sở để các vị khách tự tin đến từ việc các học trò HLV Orhan Atik được đào tạo bài bản về kỹ chiến thuật; về thể hình, thể lực lại có phần nhỉnh hơn các cầu thủ U23 Việt Nam. Về kinh nghiệm trận mạc quốc tế, có thể nói U23 Galatasaray sẽ không hề kém cạnh 2 đối thủ U23 Việt Nam và U23 Santos. U23 Galatasaray mang sang TP.HCM đội hình gồm nhiều ngôi sao trẻ đội U20 Thổ Nhĩ Kỳ vừa dự giải U20 thế giới 2013, trong đó có thủ môn số 1 Alperen Uysal, chân sút Berk Ismail Unsal - ghi 28 bàn mùa giải 2013; ngoài ra còn là tiền vệ Enes Ekici…

Về phía U23 Việt Nam, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc vừa trở về từ chuyến tập huấn khá thành công tại Hungary. Tại Hungary, U23 Việt Nam với thành phần nòng cốt là đội U22 Việt Nam từng thi đấu ấn tượng tại giải bóng đá quốc tế Truyền hình Bình Dương năm 2012 (BTV Cup), đã có 5 trận giao hữu bất bại và thể hiện nhiều tiến bộ về chuyên môn. Tuy nhiên, đội U23 Việt Nam với những niềm hy vọng số một cho chiến dịch săn HCV SEA Games 27 vào cuối năm nay đã tiến bộ như thế nào, lối chơi với diện mạo ra sao thì còn phải chờ đợi sau trận giao hữu với U23 Galatasaray và U23 Santos. Đó là lý do vì sao mà HLV Hoàng Văn Phúc xem 2 trận đấu giao hữu này là những cuộc sát hạch quan trọng của U23 Việt Nam trong giai đoạn 1 của hành trình chuẩn bị cho SEA Games 27. Ông Phúc cho biết, những cầu thủ không đáp ứng yêu cầu qua 2 trận đấu này sẽ được thay thế bởi những gương mặt khác được gọi bổ sung trước khi U23 Việt Nam thực hiện chuyến du đấu tại Myanmar vào đầu tháng 10 và sau đó trở về tham dự BTV Cup 2013 vào cuối tháng.

Với mục tiêu rõ ràng và có nhiều động lực thi đấu như thế, nên người hâm mộ có thể yên tâm U23 Việt Nam sẽ có 2 trận giao hữu không gây thất vọng.

CHÍ THANH
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=291
Quay lên trên