Giật điện thoại trị giá 3 triệu đồng, lãnh 4 năm tù giam

Cập nhật: 28-11-2015 | 07:08:03

Ngày 26-11, Tòa án nhân dân TX.Tân Uyên đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Cao Hoàng Lợi (SN 1992, ngụ phường Chánh Mỹ, TP.Thủ Dầu Một) về tội cướp giật tài sản. Bị cáo Lợi bị tuyên phạt 4 năm tù giam vì đã ra tay giật điện thoại của người đi đường.

Bị cáo Cao Hoàng Lợi đang nghe tuyên án

Theo cáo trạng, bản thân Lợi từng bị nghiện ma túy và đã được đi cai nghiện trước đó. Ngày 24-5-2015, Lợi cùng bạn tên Cường đến nhà một người bạn ở TX.Tân Uyên chơi. Đến địa bàn phường Tân Phước Khánh, nhìn thấy chị Đặng Thị Huyền T. (SN 1994, quê Hậu Giang) ngồi trên xe đạp đứng ở lề đường, trên tay cầm chiếc điện thoại trị giá hơn 3 triệu đồng nên Cường rủ Lợi giật điện thoại. Lợi đồng ý tham gia nên Cường chạy xe áp sát chị T. để Lợi ra tay. Khi Lợi giật điện thoại, theo phản ứng, chị T. giằng lại khiến điện thoại bị rơi xuống đường. Một tình huống mà hai tên cướp không lường trước được là chị T. lao theo túm áo Lợi kéo khiến chị và hắn ngã lăn ra đường. Sau khi định thần, chị T. nhặt điện thoại đồng thời kêu cứu. Tuy nhiên lúc này Lợi vẫn không chịu bỏ cuộc mà tiếp tục giật điện thoại trên tay chị T. Thấy không êm, Cường nổ máy xe bỏ chạy. Nghe tiếng tri hô của nạn nhân, anh Lê Quang Tuyến và anh Nguyễn Văn Kha đã hỗ trợ bắt giữ Lợi bàn giao cho Công an phường Tân Phước Khánh xử lý.

Tại phiên tòa, bị cáo đổ lỗi do Cường xúi giục nên mình mới làm vậy. Khi được nói lời sau cùng, Lợi hứa đây là lần cuối phạm tội, xin được giảm nhẹ hình phạt để sớm được trở về làm lại cuộc đời. Hội đồng xét xử nhận định tuy hậu quả Lợi gây ra không lớn, tài sản nạn nhân đã được thu hồi nhưng hành vi cố ý cướp giật cho bằng được tài sản của người khác trong lúc bị ngã, điện thoại đã rơi mà vẫn không bỏ chạy, cố thực hiện hành vi này đến cùng thể hiện sự manh động, coi thường pháp luật. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Lợi 4 năm tù giam.

CÔNG KHANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên