Giờ trái đất năm 2018: “Hôm nay, tôi sống xanh hơn”

Cập nhật: 24-03-2018 | 07:19:02

 Hôm nay (24-3), chiến dịch Giờ trái đất năm 2018 chính thức được phát động tại Trung tâm thương mại Aeon Bình Dương Canary (TX.Thuận An), với thông điệp “Hôm nay, tôi sống xanh hơn - Go More Green”. Hưởng ứng chiến dịch này, tuổi trẻ và nhân dân Bình Dương đã thực hiện các hoạt động đưa thông điệp đến với mọi người. Từ đó, mọi người cùng chung tay với ngành điện tiết kiệm điện cho hôm nay và ngày mai.

 Tuổi trẻ Bình Dương kêu gọi in dấu vân tay cam kết tiết kiệm điện

Tuổi trẻ hưởng ứng Giờ trái đất

Tháng 3, tháng của tuổi trẻ như thôi thúc nhiều bạn trẻ, đoàn viên, thanh niên có ý thức hơn, thể hiện trách nhiệm của mình với cộng đồng. Vì thế, Giờ trái đất như là một dịp để tuổi trẻ có thể hòa mình vào một lễ hội được coi là “sống hôm nay, vì ngày mai”. Chính vì vậy khi được Tỉnh đoàn phát động hưởng ứng Giờ trái đất, tuổi trẻ các huyện, thị, thành phố, các trường học trong tỉnh đã tích cực tham gia các hoạt động.

Điển hình đó chính là hình ảnh những bạn trẻ xếp hàng hô vang khẩu hiệu “25 giây tắt máy xe - tiết kiệm nhiên liệu để bảo vệ môi trường” tại các giao lộ từ ngày 19 đến 23-3. Hay hình ảnh các bạn tự trang trí xe đạp, đạp diễu hành kêu gọi mọi người chung tay tiết kiệm điện, bảo vệ môi trường. Hoặc việc các bạn tổ chức từng nhóm nhỏ đi phát tờ rơi, áp phích bảo vệ môi trường cho từng hộ dân; cùng nhau lấy dấu vân tay cam kết hưởng ứng Giờ trái đất cũng đã để lại ấn tượng đẹp về tuổi trẻ Bình Dương xung kích vì cộng đồng. Một nét độc đáo của tuổi trẻ Bình Dương, không chỉ tuyên truyền trong đoàn viên thanh niên tại các địa phương mà còn hướng đến các bạn học sinh các trường.

Được tuyên truyền, các bạn trẻ ý thức được trách nhiệm trong việc tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường ngày hôm nay để xây dựng tương lai là một việc làm cần thiết trong bối cảnh hiện tại. Bạn Nguyễn Minh Quyết, học sinh trường THPT An Mỹ (TP.Thủ Dầu Một) cho rằng, việc tuyên truyền, phát động Giờ trái đất cho học sinh, tuổi trẻ là việc làm rất cần thiết. Qua đây, mỗi bạn trẻ hiểu được ý nghĩa của hoạt động này và phải xác định mình cần làm gì để tiết kiệm năng lượng hàng ngày, bảo vệ môi trường sinh thái và tương lai của chính mình. Còn với bạn Võ Thị Lan Hương, sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một thì, tiết kiệm năng lượng không chỉ là tắt điện, mà chúng ta cần phải tiết kiệm, sử dụng hiệu quả nguồn nước, sử dụng các thiết bị điện khoa học, tăng cường các nguồn cấp năng lượng từ nguồn năng lượng tái tạo… Với trách nhiệm của mình, tuổi trẻ nên đi đầu, mỗi bạn trẻ nên tuyên truyền mạnh mẽ để Giờ trái đất có sự lan tỏa.

Ông Nguyễn Tấn Đạt, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất năm nay, Tỉnh đoàn tích cực chỉ đạo Đoàn Thanh niên các huyện, thị, thành phố tuyên truyền, vận động các đoàn viên, thanh niên tích cực hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất, triển khai những hành động thiết thực để bảo vệ môi trường, xây dựng cuộc sống xanh, sạch, đẹp. Trong sự kiện Giờ trái đất diễn ra trong tỉnh, tuổi trẻ Bình Dương sẽ là lực lượng chủ đạo tham gia các hoạt động đạp xe diễu hành, cổ động, tham gia vệ sinh môi trường và là lực lượng chính cổ vũ trong tối 24-3 tại Trung tâm Thương mại Aeon Bình Dương.

Chung tay tiết kiệm điện

Không chỉ tuyên truyền tiết kiệm cho tuổi trẻ Bình Dương, thời gian qua, ngành điện Bình Dương cùng các ngành đã triển khai nhiều hoạt động đưa thông điệp “Hôm nay, tôi sống xanh hơn”, hay “Tắt đèn, bật tương lai”, “Hành động nhỏ - ý nghĩa lớn”… để người dân ý thức hơn trong việc tiết kiệm điện, nhiên liệu, chung tay bảo vệ môi trường sống. Theo ông Lê Minh Quốc Việt, Giám đốc Điện lực Bình Dương, xác định việc nâng cao nhận thức cho người sử dụng điện để biến đổi từ nhận thức sang hành động, từ đó hình thành nên thói quen cho mọi người là trọng tâm của công tác tuyên truyền tiết kiệm điện, vì vậy Công ty Điện lực Bình Dương sẽ tiếp tục triển khai những giải pháp truyền thông đến khách hàng và người dân; liên kết chặt chẽ và phối hợp tốt với các tổ chức đoàn thể trong việc tuyên truyền nhằm nâng cao hiệu quả xã hội hóa công tác truyền thông tiết kiệm điện.

Song song với việc được tuyên truyền, người dân trong tỉnh cũng đã dần hình thành những thói quen để tiết kiệm điện hiệu quả. Gia đình ông Vũ Hoài Nam, phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một, việc tiết kiệm điện được gia đình ông thực hiện bằng các hành động đơn giản như thay thế bóng đèn sợi đốt đang sử dụng bằng đèn compact, tắt hết thiết bị điện khi không có nhu cầu sử dụng, hạn chế việc sử dụng các thiết bị tiêu thụ điện như: Máy điều hòa, bình nóng lạnh, quạt điện... Nhờ đó, mỗi tháng gia đình ông tiết kiệm trên 10% chi phí tiền điện. Hay nhà ông Nguyễn Văn Chiến, phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên, sau khi biết điện lực có phong trào tiết kiệm điện với những băng rôn treo trên đường phố thì gia đình ông biết được và đã có tinh thần tiết kiệm, nhắc nhở con cháu luôn luôn tiết kiệm điện. Trước kia gia đình trả tiền điện hơn 1 triệu đồng nay chỉ còn 700.000 - 800.000 đồng/tháng.

Cũng nhờ sự chung tay tiết kiệm điện của mọi người, năm 2017, Bình Dương tiết kiệm được 22.750 kWh điện. Qua đó có thể nhận thấy, ý thức tiết kiệm điện trong sinh hoạt của người dân trên địa bàn tỉnh đã có những chuyển biến ngày càng tốt hơn, đặc biệt từ phong trào thi đua “Gia đình tiết kiệm điện” được ngành điện phát động đã tạo được hiệu ứng tích cực, sự lan tỏa trong cộng đồng, từng bước thay đổi nhận thức, thói quen của người dân trong việc sử dụng năng lượng tiết kiệm. Việc thực hành tiết kiệm năng lượng của mỗi hộ gia đình còn là sự đóng góp rất có ý nghĩa vào việc giảm mức tiêu thụ năng lượng và lượng khí thải gây ô nhiễm môi trường hiện nay.

Để phong trào tiết kiệm điện nói chung và chương trình tiết kiệm điện nói riêng ngày càng có chỗ đứng và có sức lan tỏa sâu rộng đến cộng đồng, rất cần sự chung tay, góp sức của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp và toàn thể nhân dân.

THIÊN LÝ

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên