Giúp chị em vươn lên, khẳng định vai trò người phụ nữ Việt Nam

Cập nhật: 26-11-2015 | 08:33:17

Ở ấp Phú Trung, xã Phú Chánh, TX.Tân Uyên, ai cũng biết đến chị Nguyễn Thị Huệ (ảnh) là một tấm gương sáng trong phát triển kinh tế gia đình. Bên cạnh đó, học tập và làm theo tấm gương của Bác, chị Huệ còn tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, cùng chị em phụ nữ xây dựng đời sống gia đình văn hóa trên địa bàn.

 Sinh ra và lớn lên trong một gia đình đông con, kinh tế gặp nhiều khó khăn, sau khi lập gia đình, chị Huệ vào làm công nhân ở một công ty may trên địa bàn xã Phú Chánh. Sau đó, vì cuộc sống gia đình, chị đã quyết định xin nghỉ việc và mở xưởng, nhận may gia công sản phẩm cho công ty ngay tại nhà. Mặt hàng chủ yếu là ba lô, túi xách, thú nhồi bông, da công nghiệp hay áo khoác... Với kinh nghiệm và sự lành nghề, chị nhận được nhiều đơn đặt hàng từ nhiều công ty. Nhờ đó, kinh tế gia đình ngày càng ổn định, chị bắt đầu tích cực tham gia các hoạt động từ thiện. Hàng năm, chị ủng hộ sách vở, góp Quỹ tiếp sức học sinh nghèo đến trường cho học sinh trên địa bàn xã; hỗ trợ vốn giúp hội viên phát triển kinh tế… Bên cạnh đó, nhằm tạo công ăn việc làm cho chị em phụ nữ, chị mạnh dạn đầu tư thêm máy, nhận đào tạo nghề may cho hội viên, người khuyết tật, người lớn tuổi ở địa phương. Hiện tại, cơ sở may của chị Huệ có hơn 30 công nhân, được phân bổ vào các tổ liên kết may gia công, áo khoác, thú nhồi bông…

Là Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp Phú Trung, nhiều năm qua, các câu lạc bộ (CLB) như CLB Nuôi con khỏe, dạy con ngoan, CLB Không sinh con thứ 3, phong trào “5 không, 3 sạch” và các mô hình “Hũ gạo tình thương”, “Tiết kiệm vì phụ nữ nghèo” hay “Nuôi heo đất”, góp quỹ xoay vòng… đều được chị duy trì, triển khai thực hiện rất hiệu quả. Nhờ vậy, đời sống của các gia đình hội viên ngày càng được cải thiện, nâng cao. Từ đó, các hội viên đã tích cực tham gia các hoạt động, phong trào góp phần xây dựng tổ chức hội vững mạnh.

Chị Huệ chia sẻ: “Tôi tham gia hoạt động phong trào phụ nữ bởi muốn có cơ hội được tiếp cận, gần gũi hơn chị em hội viên với mong muốn có thể chia sẻ, quan tâm giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn để giúp chị em vượt khó, vươn lên khẳng định vai trò và khả năng của người phụ nữ Việt Nam trong giai đoạn hiện nay…”.

 

TRẦN THƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=413
Quay lên trên