Góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo

Cập nhật: 14-05-2012 | 00:00:00

Tin vui cho các bậc phụ huynh tại Bình Dương và các tỉnh lân cận, năm học 2012-2013 tới, trường Tiểu học, THCS và THPT Ngô Thời Nhiệm (trường Ngô Thời Nhiệm) sẽ đưa vào hoạt động trường mới tại thành phố mới Bình Dương. Với quy mô đầu tư lớn và là một thương hiệu uy tín trong lĩnh vực giáo dục được khẳng định trong 15 năm qua, trường Ngô Thời Nhiệm đi vào hoạt động sẽ góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo tại Bình Dương.  Đẩy nhanh tiến độ thi công trường Ngô Thời Nhiệm tại thành phố mới Bình Dương để kịp khai giảng năm học 2012-2013

Quy mô lớn

 Đến thành phố mới Bình Dương trong những ngày này, trên công trường xây dựng trường Tiểu học, THCS và THPT Ngô Thời Nhiệm tại đường Lý Thái Tổ đang tất bật khi các công đoạn xây dựng hạ tầng đang được đẩy nhanh tiến độ để hoàn tất, tuyển sinh và khai giảng ngay trong năm học 2012-2013 này. Đây là ngôi trường khang trang, hiện đại, được đầu tư lớn và xứng tầm với thương hiệu mà trường có được trong thời gian qua.

Theo thiết kế xây dựng, trường Ngô Thời Nhiệm tại trung tâm thành phố mới Bình Dương có quy mô xây dựng trên diện tích 3 ha nhằm phục vụ cho hơn 1.500 học sinh theo học tại trường. Trường có các phân khu chức năng riêng biệt như khu lớp học, khu nội trú riêng biệt, có hồ bơi, sân chơi, trang thiết bị dạy học hiện đại... rất tương xứng với quy mô phát triển của thành phố. Theo đó khu học tập và giải trí được trang bị hiện đại với hệ thống LCD kết nối với máy tính và internet hỗ trợ tốt cho việc giảng dạy, học tập. Trường có sân chơi rộng, sân bóng, hồ bơi, thư viện, nhà ăn khang trang. Về dịch vụ ăn uống, trường có hệ thống bếp ăn bảo đảm tiêu chuẩn vệ sinh với khẩu phần ăn riêng, hàng ngày học sinh được chọn món. Về chăm sóc sức khỏe, nhà trường có phòng y tế đạt tiêu chuẩn, có nhân viên y tế trực 24/24 giờ để chăm sóc sức khỏe cho giáo viên và học sinh; đưa học sinh đi bệnh viện khi cần. Bên cạnh đó trường có khu nội trú nam nữ riêng biệt với đầy đủ trang thiết bị, được xây dựng tách biệt và có không gian thoáng mát, yên tĩnh đáp ứng được nhu cầu ở của trên 1.200 học sinh đến từ nhiều tỉnh, thành trong cả nước...

Hiệu quả cao

Trường Ngô Thời Nhiệm được hình thành và phát triển trong 15 năm qua; trường quy tụ học sinh đến từ nhiều tỉnh, thành trong cả nước, trong đó có đến 50% học sinh ở nội trú tại trường. Với mục tiêu giáo dục toàn diện về đức - trí- thể - mỹ, trường Ngô Thời Nhiệm không ngừng kiện toàn đội ngũ quản lý và giảng dạy, đến nay đã trở thành một thương hiệu có tên tuổi, đội ngũ giáo viên có năng lực và tâm huyết với nghề, được học sinh và phụ huynh tin yêu. Quá trình dạy và học, giáo viên không ngừng cải tiến phương pháp giảng dạy phù hợp với từng cấp học, trình độ, lứa tuổi... luôn tạo sự thoải mái trong học tập; phát huy tính tự giác, tư duy sáng tạo và năng khiếu của học sinh, giúp các em hứng thú trong học tập.

Điểm khác biệt của trường Ngô Thời Nhiệm so với các trường khác đó là đầu vào không kén chọn nhưng đầu ra đạt chất lượng cao. Quá trình học tại trường, học sinh sẽ phát triển toàn diện nhờ phương pháp dạy hiệu quả mà trường áp dụng. Với những nỗ lực này, trường Ngô Thời Nhiệm luôn được đánh giá cao và đạt nhiều thành tích: Tập thể nhà trường liên tục đạt danh hiệu xuất sắc cấp thành phố; trường đã 3 lần nhận Cúp vàng ISO do Bộ Khoa học và Công nghệ trao tặng; “Cúp Vàng vì sự nghiệp phát triển cộng đồng” do Tổng Liên đoàn Lao động và nhiều ngành đồng tổ chức... Bên cạnh đó, nhiều giáo viên của trường được công nhận giáo viên giỏi cấp quận, chiến sĩ thi đua cơ sở, TP.Hồ Chí Minh. Đáng chú ý, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp phổ thông, đậu đại học - cao đẳng của trường Ngô Thời Nhiệm luôn đạt cao hơn tỷ lệ bình quân của TP.Hồ Chí Minh.

Có thể nói, 15 năm hình thành và phát triển, trường Ngô Thời Nhiệm đã vươn lên “khẳng định uy tín và chất lượng” và đóng góp quan trọng cho ngành giáo dục Việt Nam. Uy tín của trường không chỉ tại TP.Hồ Chí Minh mà còn ở các vùng miền trong cả nước. Từ tháng 11-2011, trường Ngô Thời Nhiệm được quy hoạch thành hệ thống trường hoàn chỉnh tại TP.Hồ Chí Minh và thành phố mới Bình Dương do Công ty Cổ phần Phát triển giáo dục Miền Đông quản lý. Đây là kết quả hợp tác giữa Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp - TNHH một thành viên (Becamex IDC) và các cổ đông của trường Ngô Thời Nhiệm TP.Hồ Chí Minh nhằm gắn kết đào tạo với phát triển xã hội. 

SONG BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=310
Quay lên trên
X