Hà Tĩnh: Vỡ đập thủy lợi, hàng trăm hộ dân hoảng loạn

Cập nhật: 16-10-2010 | 00:00:00

Khoảng 7h30 sáng nay 16-10, đập thuỷ lợi Khe Mơ (xã Sơn Hàm, huyện Hương Sơn) với trữ lượng hơn 1 triệu m3 thuộc địa bàn xã Sơn Hàm, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh đã bị vỡ khiến hàng trăm hộ dân phải một phen kinh hoàng.

Ngay sau khi nhận được thông tin khẩn cấp sự cố vỡ đập Khe Mơ, UBND huyện Hương Sơn đã huy động các lực lượng có mặt tại địa bàn xã Sơn Hàm tổ chức ứng cứu, giúp đỡ người dân tránh lũ, bảo vệ tài sản cho nhân dân.

  Thân đập bị vỡ dài gần 20m Sau khi đập bị vỡ nguồn nước trong đập ào ào đổ xuống hạ lưu và nhanh chóng gây ngập ở nhiều vùng. Việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn do nhiều tuyến đường bị chia cắt. 

Nước lớn chia cắt giao thông, đặc biệt là đập Khe Mơ nằm cách khu vực dân khoảng 3 km nên phải đến 8h30 các lực lượng chức năng trong huyện mới tiếp cận được hiện trường thân đập bị vỡ.

Lúc này đập Khe Mơ đã bị nước cuốn trôi một đoạn dài gần 20m; mực nước trong lòng hồ cũng đã chảy cạn. Phía dưới chân đập nơi dòng nước quét qua cây cối, hoa màu bị cuốn trôi hoặc gãy đổ.

Trao đổi nhanh với PV Dân trí ông Phan Xuân Yên - Trưởng phòng Nông nghiệp huyện Hương Sơn cho biết, đập Khe Mơ có trữ lượng hơn 1 triệu m3 nước, tưới tiêu cho hơn 90 ha đất nông nghiệp của 3 xã Sơn Hàm, Sơn Phú và thị trấn Phố Châu.

Đập vỡ không gây thiệt hại về người nhưng đã gây thiệt hại về kinh tế không nhỏ cho các địa phương nói trên bởi phần lớn diện tích hoa màu đã bị nước nhấn chìm hoặc cuốn trôi.

Cũng theo ông Yên, việc đập bị vỡ nhiều khả năng sẽ ảnh hưởng đến tưới tiêu trong thời gian tới bởi việc tích đủ nước sẽ gặp nhiều khó khăn.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên