Hàng ngàn công nhân về quê đón tết háo hức và xúc động

Cập nhật: 26-01-2014 | 00:00:00

Xúc động ngày về

Tối 25-1 và rạng sáng 26-1, chúng tôi bắt gặp được nhiều hình ảnh rất xúc động hòa lẫn niềm vui trên những chuyến xe miễn phí đưa đón CN về quê đón tết vui xuân. Tại Công ty TNHH MTV may mặc Bình Dương (TX.Thuận An, đơn vị trực thuộc Tỉnh ủy Bình Dương), tối 25-1, gần 1.000 CN đã tập lên xe về quê đón tết. Họ ở tất cả 60 tỉnh, thành trong cả nước, trên khuôn mặt của từng CN nỗi niềm xúc động hòa lẫn sự háo hức về gặp người thân.

  Niềm vui hòa lẫn nỗi niềm xúc động trên khuôn mặt của từng CN trên chuyến xe miễn phí về quê

Em Nguyễn Đình Thi, quê Thanh Hóa không giấu được sự xúc động, hồi hộp: “Vào Bình Dương làm CN được gần sáu tháng, em nhớ nhà lắm anh ơi! Được sự quan tâm giúp đỡ của công ty cho xe miễn phí về quê đón tết vui xuân, tụi em mừng lắm. Chuyến này, em về nhà hơn mười ngày, rồi lại vào Bình Dương làm việc. Chắc giờ này ba mạ em đang đợi ở nhà”. Em Thi đã bày tỏ niềm vui khi mới vào làm việc nhưng tiền lương, thưởng lãnh cũng khấm khá, gần 5 triệu đồng tiền mặt. Với số tiền này, em mua ít quà biếu ba mạ, ông bà dịp tết, Thi cho biết.

CN Phạm Thị Lý, quê Quảng Bình xúc động nói không nên lời. “Tụi em rất hồ hởi và hồi hộp vì sắp được về thăm quê nhà”, Lý nói được một câu rồi mắt đỏ hoe. CN Nguyễn Thị Nhân, quê Hà Tĩnh cho biết, năm nay em lãnh lương, thưởng được gần 10 triệu đồng, được công ty tạo điều kiện cho xe miễn phí về quê, tụi em rất vui mừng, đỡ vất vả khi phải mua vé xe bên ngoài khó khăn. Tới mùng 8 tết, tụi em vào Nam cũng từ chuyến xe này nên rất tiện lợi. Vì vậy, chúng em mong muốn tất cả các công ty khác nên thuê xe đưa CNLĐ về quê đón tết miễn phí, vì việc làm này có ý nghĩa rất lớn để giữ chân NLĐ.

Đầy ắp nghĩa tình trên những chuyến xe

Rất nhiều CN ở lại đón tết xa quê ở Bình Dương đã gửi những phần quà đầy ắp nghĩa tình thông qua bạn bè mình từ những chuyến xe miễn phí. CN Phan Văn Quý, quê Nghệ An tâm sự: “Năm nay em lãnh thưởng được gần 4 triệu, được về quê đón tết với ông bà, tụi em rất vui. Tụi em vẫn hạnh phúc hơn nhiều bạn không có điều kiện về quê đón tết”. Quý vừa tâm sự với chúng tôi vừa tiếp nhận những phần quà của bạn bè gửi về quê nhà. CN Lê Hữu Hùng, năm nay không về quê, ở lại dành dụm tiền gửi về quê cho ông bà thông qua bạn bè.

  Ban giám đốc công ty cùng quản lý các phân xưởng chúc mừng CN về quê vui tươi, hạnh phúc.Ông Phan Thành Đức, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV May mặc Bình Dương cho biết, trong thời gian qua, công ty luôn thực hiện tốt chính sách quan tâm, chăm lo cho NLĐ. Trong đêm 25-1 và sáng 26-1, ngoài việc tổ chức chương trình tết phục vụ CNLĐ, công ty còn chi 1,5 tỷ đồng thuê 21 xe đưa đón 941 CN về quê đón tết. Trong 10 năm nay, công ty đều thực hiện chương trình đưa CN về quê đón tết và rước CN trở lại làm việc. Trong những chuyến xe miễn phí này, chúng tôi không chỉ dành cho CN làm việc tại công ty mà còn tạo điều kiện cho vợ hoặc chồng và các con của CNLĐ cũng được đi xe miễn phí.

Những hành động ôm nhau chia tay với những lời chúc tốt đẹp nhất giữa người đi kẻ ở trên những chuyến xe miễn phí đã tạo biết bao cảm xúc khó tả của mùa xuân trong lòng mỗi CNLĐ.

HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=234
Quay lên trên