Hành trình hồng vì an sinh xã hội, bảo vệ môi trường

Cập nhật: 01-07-2017 | 05:51:04

Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng được Tỉnh đoàn chỉ đạo thực hiện cao điểm ở tháng 7 trong đối tượng thanh niên công nhân (TNCN). Hoạt động “Hành trình hồng - vì an sinh xã hội, bảo vệ mội trường” sẽ phát huy tinh thần xung kích của TNCN và lao động trẻ, đóng góp sức trẻ tr ong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 Thành viên Câu lạc bộ Kết nối TNCN tham gia trồng cây vì môi trường xanh trong chiến dịch Kỳ nghỉ hồng năm 2017

Lực lượng tham gia hoạt động “Hành trình hồng - vì an sinh xã hội, bảo vệ mội trường” là các TNCN, các thành viên Câu lạc bộ Kết nối TNCN, chi hội TNCN và các chủ nhà trọ có đông TNCN. Với ý nghĩa và mục đích của hoạt động “Hành trình hồng - vì an sinh xã hội, bảo vệ mội trường”, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh đã bước vào thực hiện chiến dịch với các đội hình TNCN tình nguyện như: Đội hình tình nguyện vì môi trường, đội hình tình nguyện vì an toàn giao thông, đội hình tình nguyện vì đàn em, đội tình nguyện vì cộng đồng, đội hình tình nguyện tuyên truyền pháp luật.

Sau khi thành lập, những công trình, phần việc hưởng ứng hoạt động đã được các đội hình hăng hái thực hiện. Đội tình nguyện vì môi trường đã tổ chức phát động trồng nhiều cây xanh trong khuôn viên trung tâm và trường Mầm non Ngôi Sao Nhỏ. Đội hình tình nguyện vì đàn em đã tổ chức thăm và tặng quà cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn tại Khu công nghiệp Mỹ Phước 1 (TX.Bến Cát); tổ chức làm vệ sinh môi trường tại tuyến đường DA7 và NA7 (Khu công nghiệp Mỹ phước 3) và sinh hoạt hè cho con em TNCN. Bên cạnh đó, các đội hình tình nguyện sẽ tuyên truyền trong TNCN và người lao động về Luật Giao thông đường bộ; tổ chức các hoạt động tình nguyện, đền ơn đáp nghĩa…

Ông Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh cho biết: “Các đội hình tình nguyện sẽ tham gia chương trình “Hành trình kết nối TNCN” thực hiện công tác xãhội vàtìm đến các địa chỉđỏ; các hoạt động thăm, tặng quà cho trẻ em mồ côi, gia đình chính sách… Ngoài ra, các đội hình còn mở các lớp học tình thương cho con em công nhân có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em lang thang cơ nhỡ không có điều kiện đến trường và tổ chức các buổi sinh hoạt hè cho các em thiếu nhi trên địa bàn tại trường Mầm non Ngôi Sao Nhỏ trực thuộc trung tâm để các em có điều kiện vui chơi, học hỏi trong một môi trường lành mạnh”.

Trong chiến dịch Kỳ nghỉ hồng, các đơn vị Đoàn, Hội ở cơ sở sẽ vận động chủ nhà trọ cùng với TNCN, công nhân lao động thuê trọ tổ chức các buổi tuyên truyền không vứt rác bừa bãi và tổng dọn dẹp vệ sinh khu vực xung quanh nhà trọ nhằm nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường trong cộng đồng dân cư để bảo đảm môi trường sống sạch đẹp và văn minh.

Chuỗi chương trình cấp tỉnh thực hiện chiến dịch được tổ chức diễn ra trong TNCN gồm có: Hiến máu tình nguyện với chủ đề “Giọt máu hồng - sẻ chia yêu thương”, vận động ít nhất 1.000 đơn vị máu và tham gia Câu lạc bộ Ngân hàng máu hiếm để sẵn sàng hiến máu cứu người vì cộng đồng; trao tặng 1 căn phòng mơ ước cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh; ra mắt 1 khu nhà trọ kiểu mẫu thanh niên. Thông qua các hoạt động của chiến dịch Kỳ nghỉ hồng sẽ tạo môi trường tình nguyện trong TNCN; tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp TNCN, xây dựng tổ chức Đoàn - Hội vững mạnh.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên